ข่าวม้าเหล็กขยี้เก๋งเละทั้งคัน แม่-ลูกดับ3เซ่นจุดตัดไร้ไม้กั้น - kachon.com

ม้าเหล็กขยี้เก๋งเละทั้งคัน แม่-ลูกดับ3เซ่นจุดตัดไร้ไม้กั้น
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 23 ก.พ. พ.ต.ท.โชคดีสุขห่อ สารวัตร (สอบสวน) สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเกิดเหตุรถไฟชนกับรถเก๋งมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณจุดตัดทางรถไฟ หน้าทางเข้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลพุนพิน ช่วงหลักกม.ที่ 630/2-3 ระหว่างสถานีรถไฟมะลวน–สถานีรถไฟทุ่งโพธิ์ หมู่ที่ 1 บ้านทุ่งโพธิ์ ต.พุนพิน อ.พุนพิน จึงประสานหน่วยกู้ชีพ รพ.พุนพิน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธานำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ โดยมี นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี พร้อม พ.ต.อ.วิสุทธิ์ ภู่พันธ์ศรี ผกก.สภ.พุนพิน รุดไปอำนวยการ

ในที่เกิดเหตุพบขบวนรถไฟรถด่วนพิเศษ (สปรินเตอร์) ขบวนที่ 41 กรุงเทพฯ-ยะลา และพ่วงขบวนที่ 39 กรุงเทพฯ- สุราษฎร์ธานี จอดอยู่บนรางรถไฟ สภาพด้านหน้าหัวรถจักรได้รับความเสียหายท่อลมแตกใช้เวลาซ่อม 1 ชั่วโมง จึงเดินทางต่อไปยังสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี ห่างจากรางรถไฟประมาณ 50 เมตร บริเวณพงหญ้าริมราง พบรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีดำ ทะเบียน กร 8521 สุราษฎร์ธานี ถูกชนพังเสียหายยับทั้งคัน โดยภายในซากรถพบศพ นางอมรรัตน์ ซั่วต๋อ อายุ 34 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิตคาเบาะนั่งคนขับ ส่วนที่เบาะข้าง พบร่าง ด.ญ.ศรัณย์พร พัดทอง อายุ 7 ขวบ  และ ด.ญ.สุพัชรา พัดทอง อายุ 4 ขวบ ลูกสาวของ นางอมรรัตน์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้ารีบช่วยเหลือพาส่ง รพ.พุนพิน และ รพ.สุราษฎร์ธานี แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมาทั้งสองราย 



ขณะเดียวกันระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังนำศพไปส่งรพ.เพื่อชันสูตร ได้มีน้องสาวและญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมายังที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นศพของ นางอมรรัตน์ ก็วิ่งเข้าไปกอดศพและร้องไห้ฟูมฟาย ก่อนจะระบุว่าปกติผู้ตายจะไม่ใช้เส้นทางนี้ในการเดินทาง อาจไม่ชินเส้นทางก็เป็นได้ ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถไปส่งบุตรสาวทั้ง 2 คนเรียนพิเศษใน ต.พุนพิน แต่พอถึงที่เกิดเหตุเป็นทางขึ้นเนินจุดตัดข้ามรางรถไฟไม่มีเครื่องกั้น มีเพียงสัญญาณไฟกระพริบ คาดว่าช่วงกำลังขับรถข้ามทางรถไฟไม่ทันสังเกตเห็นว่า กำลังมีขบวนรถไฟแล่นมาพอดี จึงถูกพุ่งชนอย่างจังจนรถกระเด็นตกข้างทางทำให้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ มีพยานผู้โดยสารรายหนึ่งบนขบวนรถไฟให้การว่า ได้ยินพนักงานขับรถไฟส่งเสียงสัญญาณเตือนก่อนจะเกิดการชนกันขึ้น คาดว่าเครื่องยนต์รถเก๋งอาจเกิดขัดข้องกะทันหันจอดค้างบนรางรถไฟก่อนจะถูกชนดังกล่าว ซึ่งในประเด็นนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนและตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

ด้าน นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการตัดต้นไม้ และหญ้าริมทางเนื่องจากมีสภาพบดบังทัศนวิสัยในการมองเห็นขบวนรถไฟและเส้นทางดังกล่าวประชาชนในพื้นที่มีความจำเป็นต้องใช้สัญจรไปมา ซึ่งจะประสานกับการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อหาแนวทางป้องกันการเกิดเหตุซ้ำซ้อนต่อไป อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ประมาณ 1 เดือน (22 ม.ค.62) ได้เกิดเหตุรถไฟขบวนเดียวกันนี้พุ่งชนรถกระบะ บริเวณทางตัดทางรถไฟบ้านถ้ำเขาชาวาลา-บ้านถ้ำน้ำทิพย์ หมู่ที่ 7 ต.คันธุลี อ.ท่าชนะ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นจุดตัดทางรถไฟไม่มีแผงกั้นมีแต่สัญญาณไฟกระพริบเช่นกัน.