ข่าวป้าเวทนา'หลานสาว'ป่วยทุกข์ทน วอนขอผ้าอ้อมสำเร็จรูป - kachon.com

ป้าเวทนา'หลานสาว'ป่วยทุกข์ทน วอนขอผ้าอ้อมสำเร็จรูป
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. นายสุรชัย โชคสกุลวงษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ว่ามีลูกบ้านลำบากยากจนแถมเลี้ยงดูหลานที่ป่วยพิการตาบอดหูหนวกไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องอาศัยอยู่ในที่ดินของชลประทาน ซึ่งบ้านมีความกว้างแค่ 2.50 เมตร ยาว 5.00 เมตร รู้สึกสงสารครอบครัวนี้มากจึงอยากให้สื่อเป็นกระบอกเสียงไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 45 ลักษณะบ้านเป็นแบบเพิงปลูกพักชั่วคราว รวมทั้งคับแคบมาก ภายในบ้านพบ น.ส.ชัชฎาพร ปิ่นแสง อายุ 43 ปี กำลังนั่งร้อยพวงมาลัย พอสอบถามก็เล่าด้วยเสียงสั่นเครือว่า ตนมีศักดิ์เป็นป้าของ น.ส.จิดาพร ปิ่นแสง อายุ 16 ปี เพราะน.ส.จิดาพร เป็นลูกของน้องสาวตน ตอนคลอดออกมาใหม่ แม่เขาก็ฝากหลานคนนี้มาให้เลี้ยงแล้วอ้างว่าต้องไปทำงานต่างจังหวัด สุดท้ายก็ทิ้งและหนีหายไปเลยถึง 16 ปี



"พี่กับสามีต้องผลัดกันเลี้ยงดูมาตลอด รักเขาเหมือนลูก เรื่องหนักสุดคือเขามีร่างกายเป็นปกติจนอายุได้ 1 ขวบ จู่ๆหลานก็เริ่มมีอาการชักกระตุกและชักเกร็ง พยายามพาไปรักษาแล้วแต่ไม่หาย ในที่สุดก็ต้องเจาะท้องเพื่อให้อาหารทางสายยาง หนำซ้ำโชคชะตายังเล่นตลกอีกคือหลานสาวต้องหูหนวกและตาบอดตาใส ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้เลย สุดท้ายพี่ก็ต้องลาออกจากงานประจำ เพราะขาดงานบ่อยเกินไป เมื่อไม่มีงานทำก็หันมาร้อยพวงมาลัยขายตามตลาด สามีเป็นวิน จยย.พอได้ค่านม ค่าผ้าอ้อมสำเร็จรูปมาบ้าง แต่ก็แค่พอถูไถ บางวันพี่ออกไปขายพวงมาลัยก็ต้องปิดประตูไว้ ก่อนได้จังหวะก็รีบวิ่งกลับมาดูเป็นระยะ"

น.ส.ชัชฎาพร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตนสงสารหลานมาก เวลาเขาชักกระตุกจะตัวเกร็งแล้วเจ็บมาก แต่เชื่อหรือไม่ว่าเขาไม่เคยให้เห็นน้ำตาเลย เชื่อว่าหลานต้องเจ็บปวดแน่ๆ แต่คงกลั้นความเจ็บปวดเอาไว้ เพราะคงไม่อยากให้ตนเสียใจ จึงอยากวิงวอนขอผู้มีจิตศรัทธาช่วยอนุเคราะห์บริจาคผ้าอ้อมสำเร็จรูปมาให้ด้วย เนื่องจากวันหนึ่งๆต้องใช้จำนวนมาก ตอนนี้อยากได้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปจริงๆ หากผู้ใจบุญต้องการจะบริจาคผ้าอ้อมสำเร็จรูปสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สุเทพ ต่ายจันทร์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบางกรวย โทรฯ 081-614-6047.