ข่าวหัวอกน้องสุดห่วงพี่สาว ป่วยอัลไซเมอร์หายปริศนา9วัน - kachon.com

หัวอกน้องสุดห่วงพี่สาว ป่วยอัลไซเมอร์หายปริศนา9วัน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก นางศิริพรรษา วัฒนชานันท์ พยาบาล รพ.มหาราชนครราชสีมา อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141 หมู่3 ต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเดินทางมาพร้อมลูกสาว ขอให้ช่วยประกาศตามหาพี่สาว คือนางอุไรภรณ์ ศรีศรยุทธ ชื่อเล่น ครูนาง อายุ 66 ปี ครูเกษียณและป่วยเป็นอัลไซเมอร์ อยู่บ้านเลขที่ 2/1 หมู่ 5 ต.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้หายออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 14 ก.พ. 62 เวลาประมาณ 23.00 น. โดยลักษณะการแต่งกายขณะหายตัว สวมเสื้อโปโลสีขาว นุ่งผ้าถุง ไม่สวมรองเท้า ผิวคล้ำและเกรียม ผมซอยสั้น ฟันหน้ากรอนคล้ายฟันหลอ พูดคุยรู้เรื่อง สื่อสารเข้าใจ แจ้งชื่อตัวเองได้ ชื่อเล่นว่า ครูนาง

นางศิริพรรษา กล่าวว่า กำลังตามหาพี่สาวคนโตที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ต้องกินยาต่อเนื่องอีกทั้งยังมีภาวะไทด์รอย และความดันสูง พี่สาวได้หายออกจากบ้านไปเมื่อคืนของวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา เบาะแสล่าสุดว่า มีคนเจอที่บริเวณทางโค้งป่าหินล้ม บ้านผือ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ประมาณ 5 ทุ่ม เจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามและกระจายค้นหาบริเวณป่าหินล้มจนทั่วแล้วก็ไม่พบและไม่มีเบาะเพิ่มเติม ลักษณะของพี่สาวผู้ที่หายไป ผิวคล้ำและเกรียม ผมซอยสั้น ตอนที่หายออกจากบ้านจะใส่เสื้อโปโลสีขาว นุ่งผ้าถุง ไม่ใส่รองเท้า ฟันหน้ากรอนคล้ายฟันหลอ หลักๆ พูดคุยรู้เรื่อง สื่อสารเข้าใจ แจ้งชื่อตัวเองได้ ชื่อเล่นว่า ครูนาง หรือป้านาง เนื่องจากเป็นครูเกษียณอายุราชการ และมักจะถามถึงโรงพยาบาลมหาราช เนื่องจากต้องไปรับยาเป็นประจำ ซึ่งตนเป็นน้องสาวแท้ๆ ทำงานอยู่ที่ รพ.มหาราช เป็นห่วงพี่สาวมาก เนื่องจากต้องขาดยาและภาวะอัลไซเมอร์รวมทั้งไทด์รอย ซึ่งจะทำให้หลงลืมมากขึ้นแล้วก็ขาดอาหารขาดน้ำ ไม่รู้จะเพิ่งใครแล้วตอนนี้ เพราะทำมาทุกอย่างทั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมด



"ลูกสาวคนหาย ได้ไปแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.รัตนบุรี พร้อมทั้งร้องไปที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอรัตนบุรี โดยทางอำเภอรัตนบุรี ได้ประชุมร่วมกันหลายฝ่ายและตั้งชุดช่วยเหลือ ประกอบด้วย จนท.อส.,ทหาร อปพร.,กู้ชีพ กู้ภัย ออกค้นหาที่บริเวณแนวป่าหินล้ม ที่มีการพบเจอครั้งสุดท้าย แต่ก็ไม่พบตัวแต่อย่างใด ตอนนี้ทุกคนเป็นห่วงและกังวลใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากคนหายป่วยเป็นอัลไซเมอร์และต้องได้รับหายอย่างต่อเนื่อง หากพบเบาะแสจนหาตัวเจอ มีรางวัลให้ 15,000 บาท" นางศิริพรรษา กล่าว

ทั้งนี้ หากมีใครพบเจอกรุณาติดต่อมาที่เบอร์ 0857957771 ซึ่งเป็นเบอร์ของลูกสาวครูนาง หรือป้านาง ที่หายออกจากบ้านไป หรือที่เบอร์ 087841335 นางศิริพรรษา น้องสาว.