ข่าวสงสัยถูกวางเพลิง-ไหม้ยาง10ตัน เซ่นนร.สำลักควันอุตลุด - kachon.com

สงสัยถูกวางเพลิง-ไหม้ยาง10ตัน เซ่นนร.สำลักควันอุตลุด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 22 กพ. พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ศรีชำนาญ สว.(สอบสวน) สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้กองเศษยางไฟเบอร์ บริเวณโรงงานรีไซเคิล บริษัทเทคโนโลยี เลขที่ 103 ม.3 ถนนกระเฉด-หนองคล้า อ.นิคมพัฒนา จึงไปตรวจสอบพร้อมกับประสานให้โรงเรียนที่อยู่ใกล้เคียงอพยพนักเรียน เกรงว่าจะสำลักควันไฟไปยังที่ปลอดภัย

พบกลุ่มควันไฟสีดำพวยพุ่งลอยอยู่เต็มท้องฟ้า เป็นโกดังเก็บเศษกากขยะและเป็นโรงงานรีไซเคิล บนเนื้อที่ 20ไร่ รถดับเพลิงกว่า 10 คัน ระดมฉีดน้ำแต่ยังดับไม่ได้ จึงประสานรถฉีดโฟมดับเพลิงมาช่วยควบคุม ภายในโรงงานพบถุงบิ๊กแบ็กขนาดใหญ่ กากขยะเศษวัสดุ ที่รอการรีไซเคิล วางกองอยู่จำนวนมาก

นางทัศนีย์ บุญกลั่น อายุ 43 ปี เจ้าของโรงงานรีไซเคิล มีพนักงานวิ่งมาบอกว่าพบคนลักลอบเข้ามาทางหลังโรงงานและวิ่งออกไป จู่ๆไฟก็เริ่มลุกไหม้เศษยางที่กองอยู่ 10 ตัน จึงนำอุปกรณ์ดับเพลิงมาระดมฉีดแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เนื่องจากเศษกากยาง เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีประกอบกับมีลมพัดหวนเข้ามา คาดเสียหายประมาณ 5ล้านบาท



ต่อมา นางสุดาดวง เกตุวิจิตร กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง ได้ไปเยี่ยมนักเรียนของโรงเรียนนิคมวิทยา ที่สำลักควันจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าวจนหายใจไม่ออกและอาเจียน แพทย์ได้ปฐมพยาบาลแล้ว

ด้าน นายดำรงค์ ศรีอร่าม ผู้อำนวยการโรงเรียนนิคมวิทยา ได้สั่งหยุดโรงเรียนชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนซึ่งขณะนี้มีนักเรียนได้เข้ารักษาตัวจากการสำลักควันไฟ หายใจติดขัด ทั้งหมด 20 ราย นอนดูอาการ ที่ รพ.นิคมพัฒนา 17 ราย และกลับบ้านแล้ว 3 ราย.