ข่าวระดมช่วย'ฝรั่ง'โดดตึกติดกันสาด งัวเงียตื่น-ผมเมาหลับ - kachon.com

ระดมช่วย'ฝรั่ง'โดดตึกติดกันสาด งัวเงียตื่น-ผมเมาหลับ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต และตำรวจ กก.2 บก.ทท.3 ได้รับแจ้งเหตุว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติกระโดดตึก ภายในซอยโคกมะขาม ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต โดยร่างติดอยู่ตรงหลังคากันสาด ยังไม่ถึงพื้นล่างและยังรู้สึกตัวอยู่ จึงรีบประสานตำรวจ สภ.ฉลอง และหน่วยดับเพลิงเทศบาลตำบลราไวย์ นำรถกระเช้าและอุปกรณ์เข้าให้การช่วยเหลือ

จากนั้นกำลังตำรวจจากหลายหน่วยงานได้เร่งไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อให้การช่วยเหลือแบบเต็มกำลังก่อนผู้กระโดดตึกจะเป็นอันตรายมากกว่านี้ เมื่อไปถึงพบว่าเป็นหอพักแห่งหนึ่ง  มีไทยมุงและฝรั่งมุงอยู่จำนวนมาก โดยชายชาวต่างชาติที่มีคนแจ้งว่าโดดลงมา อยู่ในสภาพนอนนิ่งๆคว่ำหน้าอยู่กับเบาะที่นอน บริเวณด้านบนหลังคากันสาด แต่จากการสังเกตุพบว่ามีอาการคล้ายคนนอนหลับมากกว่าได้รับบาดเจ็บจากการโดดตึก



ต่อมา เจ้าของหอพักได้รีบเข้ามาชี้แจงก่อนจะบานปลายว่า นักท่องเที่ยวรายนี้คือ นายเออริก ไมส์เตอร์ อายุ 38 ปี ชาวเอสโตเนีย ที่สำคัญไม่ได้กระโดดลงมาจากหอพักจนบาดเจ็บแต่อย่างใด เนื่องจากเจ้าตัวได้ลากฟูกที่นอนมาวางที่ด้านบนกันสาดเอง ก่อนจะทิ้งตัวลงนอนแล้วหลับไป สาเหตุมาจากมีอาการมึนเมาอย่างหนัก ซึ่งทัวริสต์คนดังกล่าวมาเข้าพักเมื่อวันที่ 13 ก.พ.พร้อมกับเพื่อนสัญชาติเดียวกันอีก 1 คน ก่อนหน้าจะอยู่ในสภาพนี้ก็มีอาการมึนเมา และทำลายทรัพย์สินภายในห้องพักก่อนแล้ว แต่คนเห็นคงจะเข้าใจผิดเลยรีบแจ้งตำรวจมาช่วยเหลือ

ร.ต.ท ศักดิ์กรินท์ แสงเจริญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง ได้ดำเนินการปลุกจนนายเออริกตื่นมาแบบงัวเงีย จากนั้นก็นำตัวพร้อมเพื่อนไปแจ้งข้อหาเมาและทำลายทรัพย์สินห้องพัก ซึ่งทั้งคู่ก็มีอาการมึนงงเล็กน้อยบอกว่าเป็นผู้ที่ลากฟูกมานอนตรงนี้เอง จำอะไรไม่ได้เลยเพราะเมา แต่ก็ยอมรับข้อกล่าวหา และขอชดใช้ค่าเสียหายเองทั้งหมด มีกำหนดบินกลับประเทศวัที่ 26 ก.พ.ที่จะถึงนี้.