ข่าวยิ้มสู้ชะตา'ลุงร้านเฟอร์ฯ'วอด80ล้าน 'ไม่ตายก็หาใหม่ได้' - kachon.com

ยิ้มสู้ชะตา'ลุงร้านเฟอร์ฯ'วอด80ล้าน 'ไม่ตายก็หาใหม่ได้'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

กรณี นายพฤหัส แซ่จิว อายุ 26 ปี มีอาการมึนเมาแล้วขับรถเก๋งพุ่งชนเข้าไปในร้านบางกอกลิฟวิ่งมอลล์ ร้านเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนรถจะเกิดเพลิงลุกไหม้และลุกลามไปไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ทั้งหลัง ค่าเสียหาย 80 ล้านบาท รวมถึงร้านเหล็กที่อยู่ติดกันเสียหายอีก 1.5 ล้านบาท ตำรวจ สภ.คอหงส์ พร้อมส่งฟ้องศาลแล้วและแจ้ง 2 ข้อหา เหลือเพียงผลตรวจแอลกอฮอล์จาก รพ.เท่านั้น โดยเจ้าของร้านไม่ได้ทำประกันภัยไว้และเป็นห่วงลูกน้อง 40 คน ที่ต้องตกงาน ส่วนฝั่งครอบครัวคนขับก็มีความเครียดจัดอย่างมาก



ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 22 ก.พ. พนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ และเจ้าหน้าที่ พฐ.9 ได้เข้าลากซากรถเก๋งโตโยต้า โคโรล่า สีเทา ทะเบียน ขท 1452 สงขลา ออกมาจากร้านเฟอร์นิเจอร์ เพื่อทำการตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้รถขึ้นมา

โดยเจ้าหน้าที่ได้พลิกหงายท้องรถเพื่อตรวจดูใต้ท้องรถ ก่อนจะพบว่ามีรอยครูดและการกระแทกกับขอบปูนในขณะที่รถพุ่งเข้าใส่ร้าน ส่วนสาเหตุที่ทำให้เพลิงลุกไหม้ขึ้นนั้น เนื่องจากสายน้ำมันรั่วบวกกับประกายไฟจากการกระแทกจึงทำให้เกิดเพลิงลุกพรึ่บขึ้นมา รวมทั้งรถเก๋งคันนี้ใช้น้ำมันเบนซิลเป็นเชื้อเพลิงไม่ได้ติดแก๊ส หลังตรวจสอบเสร็จเจ้าหน้าที่ได้นำซากรถไปเก็บไว้ที่โรงพักจนกว่าจะเสร็จสิ้นทางคดี



ส่วนความคืบหน้าด้านการสอบสวนขณะนี้พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนเสร็จแล้ว เหลือเพียงผลตรวจแอลกอฮอล์อย่างเดียว เพื่อจะเรียก นายพฤหัส มารับทราบข้อกล่าวหาที่ได้แจ้งไป 2 ข้อหาคือ ขับรถประมาททำให้ทรัพย์สินเสียหาย โทษปรับ 400-1,000 บาท และขับรถขณะเมาสุรา โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับตั้งแต่ 5,000 -20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และศาลอาจระงับใบขับขี่ไม่เกิน 6 เดือน หรือสั่งอายัติใบขับขี่ ก่อนนำตัวส่งฟ้องทันทีภายใน 2-3 วันนี้

โดยตลอดการทำงานของเจ้หน้าที่อยู่ในสายตาของ นายอัชอารีย์ วันดับดุลเลาะฮ์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านเฟอร์นอเจอร์ตลอด เพราะเข้ามาคอยให้ข้อมูลและอำนวยความสะดวกทุกๆอย่าง ที่สำคัญเจ้าตัวมีใบหน้าที่ยิ้มแย้มตลอดเวลาคล้ายกับคลายความเครียดไปบ้างแล้ว ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าแม้จะต้องเสียหายถึง 80 ล้านบาท แต่เครียดหรือวิตกกังวลไปก็เท่านั้นไปก็เท่านั้น ชีวิตมันต้องสู้ต่อ มันต้องดำเนินต่อไป คนเราถ้าไม่ตายก็หาใหม่ได้สร้างใหม่ได้ ที่สำคัญมีผู้คนที่ทราบข่าวต่างแห่แหนให้กำลังใจทั่วสารทิศ.







ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
หนุ่มรับซดเบียร์เมาหลับใน ไม่อยากพูดอะไรจิตใจย่ำแย่!

เปิดคลิปหนุ่มเมาซิ่งเก๋งพุ่งชนร้านเฟอร์ฯ เผาวอด80ล้าน!

เจ้าของร้านเฟอร์ฯสูญ80ล้าน รับคำขอโทษแม่-หนุ่มเมา

'หนุ่มโคโรล่า'ดีขึ้นแล้วทรุดอีก รับรู้ข่าวค่าเสียหาย80ล้าน

เจ้าของร้านเฟอร์ฯเศร้า เผาวอด80ล้านไม่เข้าเกณฑ์เยียวยา