ข่าวอุทาหรณ์ลงพุงหายใจติดขัด เป้า3เดือนลุกขึ้นฟิตหุ่นใหม่ - kachon.com

อุทาหรณ์ลงพุงหายใจติดขัด เป้า3เดือนลุกขึ้นฟิตหุ่นใหม่
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เรียกว่าเทรนด์รักสุขภาพหันมาดูแลรูปร่างกำลังมาแรง ล่าสุดชาวเน็ตแชร์รูปภาพหนุ่มคนหนึ่ง จากอ้วนลงพุงลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองได้รูปร่างใหม่ จนสาวน้อยสาวใหญ่แชร์กันกระจาย โดยหนุ่มรายนี้ระบุว่า “ฟิตหุ่นทำได้ก็เฟี้ยวได้ ผมใช้เวลาจากรูปซ้ายมารูปขวา 3 เดือนพอดี สิ่งที่ทำในแต่ละวันอาจดูหนักค่อยๆ ปรับดูครับ ถ้าปรับไม่เป็นหรือไม่เข้าใจอย่ามัวแต่งงแล้วไม่ทำ” พร้อมกับให้กำลังใจคนที่คิดอยากจะเปลี่ยนรูปร่างตัวเอง



เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 21 ก.พ. เดลินิวส์ออนไลน์ ติดต่อไปยัง นายปราย พัทธภากร หนุ่มวัย 29 ปี เปิดเผยว่า อันนี้แล้วแต่ตัวบุคคล แต่ละคนเลือกใช้วิธีต่างกัน ซึ่งต้องบอกก่อนว่าช่วงก่อนหน้านี้ตนไม่ออกกำลังกายเลย ตนใช้วิธีนี้แต่ก็ทำให้น้ำหนักลดลงพอสมควร และมีกำลังใจออกกำลังกาย โดยตนจะตื่น 10.00 น. วิ่งเร็วสลับเดินเร็ว 30-45 นาที อาหารมื้อแรกเวลา 11.00น. ถ้าทำอาหารได้เมนูผัดผักให้ใช้น้ำมันมะกอกจะดีมาก ข้าว 1 ทัพพี อกไก่ 200-300 กรัม แต่ถ้าไม่สะดวกอกไก่ปั่นแทนก็ได้ หรือถ้าขี้เกียจร้านอาหารตามสั่งบอกให้แม่ค้าผัดน้ำก็ได้ ส่วนมื้อที่ 2 เวลา 17.00 น. อาจจะเหมือนมื้อแรก ส่วนตัวชอบกินข้าวเหนี่ยวไก่ย่างง่ายดีและเพิ่มสลัดเพื่อเติมวิตามินหรือสุกี้ไก่ และมือที่ 3 เวลา 23.00 น. หลังออกกำลังกายข้าวโอ๊ตผสมเวย์ มื้อนี้กินเบาๆ เมี่ยงปลาหรือสลัดไก่ เน้นผักและโปรตีนสูง เพราะสักพักจะต้องเข้านอน เป็นช่วงที่ร่างกายจะได้พักฟื้น



โดยแรงบันดาลใจมาจากสุขภาพที่ย่ำแย่ เพราะช่วงก่อนหน้านี้ดื่มเบียร์ปาร์ตี้ขั้นต่ำวันละ 3-6 ขวด หมูกรอบกินติดกัน 7 วัน กระทั่งมีปัญหาเวลานอนมักสะดุ้งตื่นกลางดึก หายใจไม่ทัน นอนกรนเสียงดังมาก เดินขึ้นลงบันไดเหนื่อยง่ายหน้ามืด ดังนั้นฉุกคิดได้ว่าเพิ่งมีลูกเล็กๆ อายุแค่นี้ถ้าเป็นอะไรแย่แน่ๆ จึงเริ่มศึกษาควบคุมอาหาร ตั้งเป้า 3 เดือนว่าผลลัพธ์ต้องได้เท่าไหร่ ทำให้มุ่งมั่นมากขึ้น แม้อุปสรรคแรกๆ เราไม่สามารถวิ่งได้มาก หอบง่าย แรงก็ไม่ค่อยมี จิตตก ซึ่งเป็นธรรมดา แต่สิ่งที่คิดได้คือ “หลายๆ คนยังทำได้ ทำไมเราจะทำไม่ได้” การมีวินัยจึงสำคัญมาก

ทั้งนี้ช่วงเข้าฟิตเนส เวลา 22.00-23.00น. จะแบ่งเล่นเป็นส่วนๆ โดยกล้ามเนื้อมัดใหญ่ อก หลังและขา จะเล่นสลับวันกัน ซึ่งการเล่น 6 Pack ขึ้นอยู่กับระดับไขมัน ยิ่งต่ำยิ่งเห็นชัด ไม่ใช่ชาไข่มุกหลังอาหารเช้าเย็น ผลไม้ แตงโม ฝรั่ง แก้วมังกรที่ไม่หวานมากทานได้ แต่พยายามหลังมื้ออาหาร และตนไม่ได้เป็นกูรู แต่ทำแค่นี้จริงๆ สู้ๆ ครับทุกคน

“สูงสุดน่าจะ 80 กว่าโล ลดลงได้ 17 โล ตอนนี้หนัก 63 โลครับ มันค่อยๆ เปลี่ยน คนรอบตัวทักว่าผอมไวจัง ยิ่งมีคนทักยิ่งมีกำลังใจ ตอนนี้ผมไม่หอบง่ายแล้ว กลางดึกไม่สะดุ้งตื่นเพราะหายใจปกติแล้ว นอนไม่กรน รู้สึกฟิตขึ้นมากครับ หลายคนสงสัยว่าทำไมตารางเวลาแปลกๆ ผมขายของออนไลน์ ตอบแชทเสร็จช่วงบ่ายๆ ส่งของแค่นั้นครับ ตารางเวลาจึงเป็นแบบนั้น จริงๆ บางคนกลัวการออกกำลังกาย ติดกินของอร่อย ขี้เกียจ แต่ผมว่าไม่นะ ค่อยๆ หันมาศึกษา ก็อาหารไทยมันอร่อยนิ แต่กินให้ถูกเล่นให้หนักมีวินัยไขมันหายไปได้ ไม่ใช่จะต้องมาหักดิบเลย ลองตั้งเป้าอีกกี่วันกี่เดือน ฉันจะสวยฉันจะหล่อ คติผมคือ มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่มหัศจรรย์ ที่ตั้งใจทำอะไรแล้วก็สำเร็จทุกอย่าง ขนาดคนอยากไปดวงจันทร์ยังไปเหยียบกันได้ นับประสาอะไรกับแค่ลดความอ้วน” นายปราย กล่าว

ขอบคุณภาพ : @ปราย พัทธภากร