ข่าวแบบนี้ก็มี!พ่อสอนลูกเดินทางผิด สั่งออกรร.ช่วยค้ายาบ้า - kachon.com

แบบนี้ก็มี!พ่อสอนลูกเดินทางผิด สั่งออกรร.ช่วยค้ายาบ้า
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (21 ก.พ.) พ.ต.อ.ปรีชา ปัญญาเลิศ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช และ พ.ต.ท.ชัยภัทร ศรีเรือง รอง ผกก.สส. ได้รับรายงานว่ามีวัยรุ่นมั่วสุมเสพและค้ายาเสพติดภายในบ้านเลขที่ 37/1 หมู่ 4 ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบอุปกรณ์เสพยาตกหล่นอยู่ที่บริเวณพื้นบ้านเป็นจำนวนมาก เมื่อเข้าตรวจค้นพบ นายศรชัย บุญทอง หรือ เอ็กซ์ เสม็ดจวน อายุ 35 ปี และ น.ส.มาย (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 323 เม็ด และ นายเก่ง(นามสมมุติ) อายุ 16 ปี พบอาวุธปืนสั้นขนาด .22 ไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก บรรจุกระสุนในรังเพลิง 1 นัด และน้ำต้มพืชกระท่อม 1 ขวด จากการตรวจสอบหาสารเสพติด นายศรชัย และนายเก่ง ปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงควบคุมตัวไปสอบสวน

เบื้องต้น นายศรชัย ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับ น.ส.มาย ตั้งตัวเป็นอเยนต์ค้ายาบ้ามานานแล้ว ส่วนบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านของ นายวิชาญ จ่าอินทร์ หรือ ชวน สองแพรก พ่อของนายเก่ง ซึ่งนายวิชาญก็เป็นเอเย่นต์ค้ายาบ้าเช่นเดียวกัน โดยจะมาร่วมกันมั่วสุมเสพยาบ้ากับนายวิชาญและนายเก่ง สองพ่อลูก แต่ตอนถูกจับ นายวิชาญไม่อยู่บ้าน จึงเข้าไปเสพยาบ้านั่งรอ กระทั่งถูกตำรวจบุกตรวจค้นดังกล่าว



ส่วนทางด้าน นายเก่ง ให้การว่า ตนไม่ได้เรียนหนังสือ พ่อให้ออกจากโรงเรียนมาช่วยค้ายาบ้า โดยพ่อเป็นเอเย่นต์ค้ายาบ้าใครๆ รู้จักกันทั้งตำบล พ่อบอกว่าเรียนหนังสือไปก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตขึ้น จะออกไปทำสวนยางพาราก็ราคาตกต่ำ รายได้ไม่พอใช้ สู้ออกมาค้ายาบ้าดีกว่า งานสบาย ไม่เหนื่อย มีรายได้ดีกว่าประกอบอาชีพอื่น นอกจากนี้พ่อยังสอนเสพยาบ้าและต้มน้ำกระท่อมอีกด้วย รวมทั้ง นายเก่งยังคุยอวดอีกว่า ปกติพ่อจะพกยาบ้าไว้ที่ตัวตลอด เวลามีคนมาขอซื้อไม่ต้องเสียเวลาไปเอาที่อื่น ส่วนตอนนี้คาดว่าพ่อน่าจะออกไปขายยาบ้าให้แก่ลูกค้าในแถวละแวกบ้าน 

จากนั้นตำรวจได้คุมตัว นายเก่ง ไปตามหานายวิชาญที่บ้านตายาย จนกระทั่งพบตัวนายวิชาญจริงๆ ซึ่งจากการตรวจค้นพบยาบ้าอยู่ในตัว 53 เม็ด กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 2 นัด ตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง ยอมให้การรับสารภาพ ไปรับยาบ้ามาจากนายเอ ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง ก่อนนำมาขาย และแบ่งบางส่วนให้ลูกชายไปจำหน่าย รวมทั้งเก็บไว้เสพเองบางส่วน เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวทั้ง 4 คนไปดำเนินคดีตามกฏหมาย.