ข่าวผู้ว่าฯสั่งเคลียร์ฝูงหมาจร เยียวยา5ขวบฟินแลนด์ถูกรุมกัด - kachon.com

ผู้ว่าฯสั่งเคลียร์ฝูงหมาจร เยียวยา5ขวบฟินแลนด์ถูกรุมกัด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีฝูงสุนัขจรจัดบริเวณชายหาดอ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ รุมทำร้ายเด็กชายเอมมี่ วัย 5 ขวบ สัญชาติฟินแลนด์ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเดินขึ้นจากเล่นน้ำชายหาด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนที่ผู้เป็นพ่อได้เข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 ก.พ. นายสมบัติ บุตรอีด ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณชายหาดหน้าโรงแรมโกลเด้นบีชรีสอร์ท พบว่ามีสุนัขจรจัดยังคงวนเวียนหากินอยู่ ซึ่งจากการสอบถาม นายสราวุธ สังข์ทอง อายุ 30 ปี คนขับเรือหางยาวที่อยู่บริเวณดังกล่าวทราบว่า ขณะเกิดเหตุตนกลับจากพานักท่องเที่ยวกลับจากเที่ยวทะเลและกำลังนำเรือเทียบชายหาด ได้เห็นว่าสุนัขกลุ่มหนึ่งประมาณ 4-5 ตัว กำลังกัดกันโดยมีเด็กชายต่างชาติกำลังเล่นน้ำอยู่จากนั้นตนก็นำเรือจอด ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงชาวต่างชาติร้องลั่น หันไปเห็นอีกทีพบว่าฝูงสุนัขกำลังขย้ำเด็กคนดังกล่าวแล้ว โดยเด็กนอนหงายในน้ำจากนั้นประมาณ 3 นาที นักท่องเที่ยวและชาวบ้านช่วยกันไล่สุนัขออกไป ก่อนที่พ่อของเด็กจะเข้ามาช่วยอุ้มเด็กออกไปจากที่เกิดเหตุในสภาพร่างโชกเลือด
      
นายสมบัติ กล่าวว่า กรณีสุนัขกัดนักท่องเที่ยวเกิดขึ้นบ่อยครั้งที่บริเวณชายหาดอ่าวนาง ซึ่งที่ผ่านมาได้แจ้งไปยังอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ซึ่งในวันนี้ทางนายอำเภอได้ประสานปศุสัตว์อำเภอเข้าจับสุนัขที่อาศัยบริเวณชายหาด เพื่อ นำไปขังในพื้นที่เอกชนและทำการฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า ทั้งนี้อยากให้หน่วยวานที่เกี่ยวข้องดำเนินการอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย ซึ่งสุนัขส่วนใหญ่มาจากพวกคนงานก่อสร้างนำมาปล่อย ปัจจุบันมีอยู่กว่า 20 ตัว ทั้งชายหาดอ่าวนาง และหาดนพรัตน์ธารา หากปล่อยไว้หวั่นจะกระทบการท่องเที่ยว


                  
ล่าสุดที่ รพ.กระบี่นครินทร์อินเตอร์เนชั่นแนล อ.เมือง จ.กระบี่ พ.ต.ท.มล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจเยี่ยมอาการเด็กชายเอมมี่ พร้อมมอบของเด็กเล่นเพื่อเป็นกำลังใจ ซึ่งเด็กชายเอมมี่ยังคงอยู่ในอาการซึมเศร้า และไม่กล้าพูดจาโต้ตอบแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.มล.กิติบดี สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การเยียยาช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ซึ่งในเรื่องค่าใช้จ่ายทางบริษัทประกันเป็นผู้รับผิดชอบ พร้อมทั้งสั่งกำชับให้ทางปศุสัตว์จังหวัดดำเนินการกวาดล้างสุนัขจรจัดบริเวณชายหาดอ่าวนางโดยด่วน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

ส่วนอาการของเด็กชายเอมมี่ขณะนี้เริ่มดีขึ้นตามลำดับ แพทย์ทำการเย็บแผลให้เรียบร้อย แต่ยังต้องเฝ้าติดตามอาการเป็นระยะ คาดว่าจะต้องพักพื้นไม่ต่ำกว่า 3-5 วัน