ข่าวมิติใหม่ของการสมัครงาน ถูกไล่กลับให้เขียนมาใหม่ - kachon.com

มิติใหม่ของการสมัครงาน ถูกไล่กลับให้เขียนมาใหม่
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ช่วงนี้การเมืองเครียดๆ ก็เลยมีข่าวเบาๆ สมองชวนให้ขำกันทั้งโซเชียลฯ หลังชาวเน็ตเเชร์รูปภาพใบสมัครงานของหนุ่มรายหนึ่ง หลังใช้เฟซบุ๊กชื่อ “หนึ่งฮา พาหัวเราะ” เผยแพร่ภาพพร้อมระบุข้อความฮาๆ ว่า “เค้าบอกให้เขียนมาใหม่ ผิดตรงไหนว่ะเนี่ย!!” โดยรายละเอียดที่กรอกลงในใบสมัครทั้งรูปถ่าย ชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ สถานที่เกิด โรคประจำตัว ฯลฯ กลับได้รับคำตอบสุดครีเอทจากหนุ่มรายนี้ ทำให้ชาวเน็ตอ่านแล้วชวนยิ้มมุมปากและอดขำไม่ได้จนต้องแชร์ต่อกันอย่างแพร่หลาย



เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 21 ก.พ. เดลินิวส์ออนไลน์ ติดต่อไปยัง นายธีระพงษ์ มาอากาศ หรือ “หนึ่ง” อายุ 29 ปี เจ้าของใบสมัครดังกล่าว เปิดเผยว่า ใบสมัครที่เห็นนั้นเป็นของจริง แต่ไม่ได้นำไปใช้สมัครจริง เพราะตนทำงานประจำอยู่แล้ว เป็นพนักงานของบริษัท TOT โดยรายละเอียดในใบสมัครทั้งหมดตนคิดขึ้นมาเอง เนื่องจากเป็นคนที่ชอบคิดอะไรตลกๆ ฮาๆ ก็ไม่อยากให้เครียดกัน รูปที่ใช้สมัครงานดูจืดๆ ฉากหลังก็น่าจะเป็นทะเลบ้าง ภูเขาบ้าง อมยิ้มเห็นฟันได้ ทำออกมาสะท้อนสังคม ทั้งภาพและคลิปแล้วโพสต์ในเฟซบุ๊กแบบนี้มา 5 ปีแล้ว มีความสุขดีที่เห็นเพื่อนๆ กดฮาเห็นเพื่อนๆ ขำ แต่เรื่องใบสมัครนี้มีคนแชร์เยอะมาก ก็มีคนเข้าใจผิดบ้างว่า “ไม่สงสารพ่อแม่บ้างเหรอ”

“ผมเป็นลูกชายคนโต มีน้องสาว 2 คน ก็เลยเขียนลงไปว่าเป็นลูกคนที่หล่อที่สุด 5555+ ส่วนสถานที่เกิดถ้าไม่บอกว่าห้องคลอด แต่ใส่ไปว่าไหลออกมาเอง ก็ดูจะเป็นหมู เป็นวัวไปหน่อย ก็เอาแค่ขำๆ พอ ส่วนมุกต่อไปที่ผมคิดจะทำ คือ มุกผู้ชายทำอาหารครั้งแรก ผมทำก็หวังแค่เพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กหัวเราะ สนุกดีครับคลายเครียดจากงาน” หนุ่มเจ้าของไอเดียมุกตลกรายนี้ กล่าวให้ฟัง.

ขอบคุณแหล่งที่มาภาพ @หนึ่งฮา พาหัวเราะ