ข่าวทนไม่ไหวเขย่าทั้งวัน26รอบ ลำปางกางเต็นท์นอนในครัว - kachon.com

ทนไม่ไหวเขย่าทั้งวัน26รอบ ลำปางกางเต็นท์นอนในครัว
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณี กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเกิดแผ่นดินไหวต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 12.01 น. วานนี้ (20 ก.พ.) โดยความแรงสุดจะมีขนาด 4.9 อยู่ใน อ.วังเหนือ จ.ลำปาง จนกระทั่งถึงเช้าวันนี้ก็ยังคงมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาเป็นระยะ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ได้เกิดแผ่นดินไหวอีกรอบ เมื่อเวลา 06.07 น.ขนาด 2.6 ความลึก11 กม. ซึ่งถือว่าเป็นครั้งที่ 26 แล้ว โดยที่มีศูนย์กลางอยู่ที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง



อย่างไรก็ตาม ช่วงคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่โดยเฉพาะในเขต ต.ทุ่งฮั้ว ที่เป็นศูนย์กลางของแผ่นดินไหวในครั้งนี้ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าตั้งแต่อยู่มาจนอายุกว่า 70 ปี ยังไม่เคยเจอแผ่นดินไหวที่รุนแรงและถี่ขนาดนี้มาก่อน ถือว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตซึ่งทำให้ทุกคนต่างยังหวาดกลัวกันเป็นอย่างมาก บ้านเรือนสองชั้นโดยเฉพาะบ้านที่เป็นบ้านปูน จะไม่มีใครนอนชั้นบนของบ้าน แต่จะพากันลงมานอนชั้นล่างเพราะกลัวเกิดอันตราย



ด้าน นางวสุนิจ นุชสวัสดิ์ เจ้าของบ้านเลขที่ 33 หมู่ 11 ต.ทุ่งฮั้ว ซึ่งเป็นบ้านหลังที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดในพื้นที่ โดยพบว่าผนังบ้านชั้นล่างเกิดรอยแตกร้าวจนทะลุจากข้างนอกเข้ามาข้างในตัวบ้านโดยรอบ รวมทั้งในห้องน้ำกระจกแตกร้าว ฝ้าเพดานทะลุลงมา ทำให้คืนที่ผ่านมาครอบครัวไม่กล้านอนในบ้าน เพราะเกรงจะมีแผ่นดินไหวเกิดขึ้นอีก และอาจจะเกิดอันตรายจึงต้องนำเต็นท์มากลางนอนกันในห้องครัว ซึ่งแยกออกมาบ้านเป็นคนละหลัง ประกอบกับห้องครัวเป็นอาคารชั้นเดียว ซึ่งมีความแข็งแรงกว่า.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ลำปางแผ่นดินไหวถี่15ครั้ง แรง4.9ที่วังเหนือทำบ้านร้าว