ข่าวล้อมคอกสั่งจับ'หมาจร'อ่าวนาง นายกอบต.รับ'แก้ไม่ไหว' - kachon.com

ล้อมคอกสั่งจับ'หมาจร'อ่าวนาง นายกอบต.รับ'แก้ไม่ไหว'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีที่ สุนัขจรจัดบริเวณ ชายหาดอ่าวนาง พื้นที่หมู่ที่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ รุมกัดเด็กชายชาวฟินแลนด์ วัย 5 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่เดินขึ้นจากเล่นน้ำชายหาดต่อหน้าต่อตาพ่อของเด็ก จนนักท่องเที่ยวใกล้เคียง รวมทั้งพ่อของเด็กต้องรีบเข้าช่วยเหลือ โดยฝูงสุนัขดังกล่าวมีความดุร้ายไม่เกรงกลัวผู้คน แม้พ่อเด็กจะอุ้มลูกขึ้นรถพยาบาลก็ยังมาไล่ตาม ดังที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 20 ก.พ. นายพันคำ กิตติธรกุล นายกอบต.อ่าวนาง จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ตนเพิ่งได้รับทราบเรื่อง ที่ผ่านมาทางอบต.อ่าวนาง ได้ดำเนินการจับสุนัขทำหมัน และฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้ามาอย่างต่อเนื่องทุกปีแล้ว แต่ก็ยังมีคนนำสุนัขมาทิ้งอยู่เรื่อย ๆ บางตัวก็จับได้ยาก ที่ผ่านมาพยายามควบคุมอยู่หลายวิธีแล้ว โดยไม่มีการละเมิดกฎหมายคุ้มครองสัตว์ แต่ก็ยังไม่ได้ผล 

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ ได้สั่งการให้กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ประสานกับทางปศุสัตว์อำเภอ เข้าตรวจสอบพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ ว่าสุนัขที่ทำร้ายเด็กต่างชาติ เป็นสุนัขที่มีการฉัดวัคซีนแล้วหรือไม่ และมีอยู่ทั้งหมดกี่ตัว จากนั้นจะหามาตรการในการนำสุนัขไปควบคุมไว้ในพื้นที่อื่น โดยจะประสานทางอุทยานให้ร่วมหารือด้วย เนื่องจากพื้นที่ชายหาดอ่าวนางนั้น อยู่ในเขตอุทยานหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ส่วนกรณีที่สุนัขทำร้าย นักท่องเที่ยวบาดเจ็บสาหัสนั้น ตนเพิ่งได้รับแจ้งเป็นครั้งแรก ที่ผ่านมายังไม่รายงานว่าเกิดเหตุรุนแรงในลักษณะดังกล่าวในพื้นที่ตำบลอ่าวนาง แต่อย่างใด.



ข่าวที่เกี่ยวข้อง
หนุ่มฟินแลนด์อุ้มลูกหนี ฝูงหมาจรจัดสุดดุขย้ำคอสาหัส