ข่าว'เจ้าของมัสแตง-รปภ.'โร่ขอโทษ 'น้องแบม'ปมแย่งที่จอด - kachon.com

'เจ้าของมัสแตง-รปภ.'โร่ขอโทษ 'น้องแบม'ปมแย่งที่จอด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @แบม ป่วงคัก ได้เผยคลิปเหตุการณ์ชายหญิงคู่หนึ่งลงมาจากรถยนต์หรู ฟอร์ด มัสแตง สีฟ้า ที่จอดอยู่ในช่องจอดรถของผู้พิการ พร้อมเดินออกไปโดยไม่สนใจจักรยานยนต์พ่วงข้าง (ซาเล้ง) ที่มีเจ้าของเป็นผู้พิการ ด้วยการเข็นออกมาไว้กลางถนน จนทำให้คลิปดังกล่าวกลายเป็นที่วิจารณ์ถึงการกระทำของเจ้าของรถมัสแตงไปทั่วสังคมออนไลน์อย่างรุนแรง กระทั่งต่อมา ทางศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าว พร้อมกับขอโทษ ยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าของรถหรู พร้อมรถคันที่เป็นข่าว ได้เดินทางมาที่โรงเรียนพระมหาไถ่ พัทยา เพื่อแสดงความขอโทษ น.ส.กมลพรรณ กระราชเพชร หรือน้องแบม อายุ 17 ปี นักศึกษาพิการทางขาต้องนั่งรถวีลแชร์ และเจ้าของรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง โดยมีตัวแทนของทางศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา เจ้าหน้าที่ รปภ.ที่ทำหน้าที่ในวันเกิดเหตุได้เดินทางมาด้วย คือ นายจิรายุส  อภัยพัฒน์ อายุ 32 ปี รปภ.ซึ่งเป็นคนเอาจยย.ออกมาจอดข้างนอก และโบกรถหรูเข้าไปในที่คนพิการ



โดย นายจิรายุส เจ้าตัว ยอมรับว่า ขณะนั้นตนเองทำหน้าที่อยู่บริเวณดังกล่าว จังหวะนั้นมีรถหรูฟอร์ด มัสแตง ขับเข้ามาจอด ตนก็วิ่งไปรับรถอีกคัน และค่อยมาเข็นจยย.สามล้อออก เพื่อให้รถคันดังกล่าวจอดแทน ซึ่งทั้งหมดตนรู้สึกผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมากและได้กราบขอโทษน้องแบมแล้วกับสิ่งที่ทำลงไป ขณะที่เจ้าของรถหรู ทราบชื่อเพียงชื่อเล่นคือ นางนิ่ง กล่าวว่า ตนก็รู้สึกผิดเป็นอย่างมากถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรับยอมว่ามักง่ายเอง พอ รปภ.โบกให้เข้าไปจอด ตนก็เข้าไปจอดโดยที่ไม่ได้นึกถึงปัญหาที่ตามหลัง วันนี้จึงเข้ามาขอโทษ และทำความเข้าใจกับ น้องแบม


ด้าน น้องแบม กล่าวว่า ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไรและก็ไม่คิดว่าสิ่งที่โพสต์ลงไป จะกระจายไปอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ตนอยากให้จบลงแค่นี้



อ่านข่าวทีเ่กี่ยวข้อง
ทนายชี้ไร้ก.ม.เอาผิด'มัสแตงฟ้า' แนะเอกชนหาบทลงโทษ...
จวกสำนึก'มัสแตงฟ้า' เข็นรถผู้พิการออกเสียบจอดแทน...
สาวเจ้าของซาเล้งช้ำ ย้ำ'มัสแตง'ย่ำยีสิทธิผู้พิการถึง4คน!...