ข่าวหนุ่มฟินแลนด์อุ้มลูกหนี ฝูงหมาจรจัดสุดดุขย้ำคอสาหัส - kachon.com

หนุ่มฟินแลนด์อุ้มลูกหนี ฝูงหมาจรจัดสุดดุขย้ำคอสาหัส
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งมีเด็กชายชาวต่างชาติถูกสุนัขรุมกัดได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณด้านหน้าหาดอ่าวนาง ย่านการค้า หมู่ที่ 2 ต.อ่าวนาง จึงรุดไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบเด็กชายชาวฟินแลนด์ วัย 5 ขวบ นอนร้องอยู่ด้วยความเจ็บปวด ตามตัวมีบาดแผลถูกสุนัขกัดทั่วร่าง เลือดไหลอาบทั้งตัว โดยมี นายแอปโป้ นิคูล่า อายุประมาณ 30 ปี พ่อของเด็กอุ้มตัวเด็กขึ้นมาอย่างทุลักทุเล จึงรีบนำตัวเด็กส่ง รพ.กระบี่นครินทร์อินเตอร์เนชั่นแนล เบื้องต้น เด็กมีบาดแผลหลายจุดทั่วตัว ส่วนแผลหนักอยู่ที่บริเวณลำคอด้านหน้า มีรอยเขี้ยว 2 รูใกล้ลูกกระเดือก นอกจากนี้ ยังมีแผลรอยตะปบและรอยข่วนตามร่างกาย แผ่นหลัง ก้น อีกนับสิบแผล และที่น่องขวามีรอยแผลฉีกขาด ยาวประมาณ 5 ซม. แพทย์เร่งทำแผล ก่อนฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และวัคซีนป้องกันบาดทะยัก จากนั้นให้เด็กนอนพัก เพื่อรอดูอาการ

จากการสอบถามแพทย์ที่ดูแลอาการ เบื้องต้นทราบว่า อาการเด็กค่อนข้างรุนแรง โดยเฉพาะบาดแผลบริเวณลำคอ หากสุนัขมีเชื้อพิษสุนัขบ้า อาจจะทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ ตอนนี้ต้องให้เด็กนอนรอดูอาการสักระยะว่าจะมีไข้ขึ้นหรือไม่ สอบถามจากพ่อของเด็ก เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและลูกชาย รวม 3 คน กำลังกลับขึ้นมาจากบริเวณชายหาด โดยลูกชายคนที่ประสบเหตุ กลับขึ้นมาหลังเพื่อน เนื่องจากลงไปล้างก้นที่ติดทราย จู่ๆก็มีฝูงสุนัขที่อยู่ข้างทางประมาณ 4-5 ตัว วิ่งเข้ามารุมขย้ำทำร้ายลูกชาย ตนและชาวบ้าน รวมทั้งนักท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าว รีบเข้าไปช่วยเหลือออกมาได้ ขณะกำลังอุ้มเด็กออกมา ฝูงสุนัขก็ยังวิ่งไล่ตามมาอีก จนกระทั่งขึ้นรถพยาบาล ชาวบ้านก็ช่วยกันไล่ ลงหน้าหาด  

ด้านผู้ประกอบการท่องเที่ยวอ่าวนางรายหนึ่ง ระบุว่า ปัญหาฝูงสุนัขจรจัดบริเวณหาดอ่าวนาง ถือเป็นปัญหาเรื้อรังมานาน ที่ผ่านมาฝูงสุนัขดังกล่าว เคยกัดนักท่องเที่ยวบาดเจ็บมาแล้วหลายราย ทั้งชาวชาวจีนและยุโรป ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กอายุระหว่าง 4-8 ขวบ ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ โดยที่หาดอ่างนาง เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่มีนักท่องเที่ยวพักผ่อนหน้าชายหาดจำนวนมากในแต่ละวัน นอกจากนี้ ในพื้นที่ จ.กระบี่ ยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อพิษสุนัขบ้าอย่างรุนแรงอีกด้วย.