ข่าวสาวเจ้าของรถสุดช้ำ ย้ำ'มัสแตง'ย่ำยีสิทธิผู้พิการถึง4คน! - kachon.com

สาวเจ้าของรถสุดช้ำ ย้ำ'มัสแตง'ย่ำยีสิทธิผู้พิการถึง4คน!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @แบม ป่วงคัก ได้เผยคลิปเหตุการณ์ชายหญิงคู่หนึ่ง ลงมาจากรถยนต์หรูฟอร์ด มัสแตง สีฟ้า ที่จอดอยู่ในช่องจอดรถของผู้พิการ พร้อมเดินออกไปโดยไม่สนใจจักรยานยนต์พ่วงข้างที่มีเจ้าของเป็นผู้พิการ ด้วยการเข็นออกมาไว้กลางถนน จนทำให้คลิปดังกล่าวกลายเป็นที่วิจารณ์ถึงการกระทำของเจ้าของรถมัสแตงไปทั่วสังคมออนไลน์อย่างรุนแรง ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกลาว ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ก.พ. น.ส.กมลพรรณ กระราชเพชร หรือแบม อายุ 17 ปี เจ้าของคลิป ได้ให้สัมภาษณ์กับ "เดลินิวส์ออนไลน์" เผยว่า เมื่อวันที่ 17 ก.พ. เวลาประมาณ 12.00 น. ตนและเพื่อนรวม 4 คนได้ขี่จักรยานยนต์พ่วงข้างหรือ "ซาเล้ง" ไปที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านพัทยาเหนือเป็นครั้งแรก เมื่อไปถึงก็ได้สอบถาม รปภ.ของทางห้าง ว่าสามารถจอดรถผู้พิการทั้ง 4 คนแบบนี้ได้ตรงไหนได้บ้าง ทางรปภ.ได้แนะนำให้ไปจอดในที่จอดผู้พิการดังกล่าว ระหว่างที่ไปทานข้าวบริเวณร้านซึ่งอยู่ชั้น 3 ก็มองไปที่รถตนเองพร้อมชมวิวตามปกติ แต่ในจังหวะที่ทานเสร็จนั้นเอง กลับเห็นรถซาเล้งออกมาอยู่กลางถนน พร้อมกับที่มีรถยนต์หรูราคาแพงเข้าไปจอดแทนที่ จึงหยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูปไว้ เผื่อเกิดเหตุอะไรขึ้น



"แต่กลับกลายเป็นว่า เราทั้งหมดต้องช็อกเมื่อเห็นคนที่ลงจากรถหรูมา เป็นชายหญิงแต่งตัวดีมีฐานะ ร่างกายปกติทุกอย่าง แต่เขากลับเข็นรถซาเล้งของเรา ซึ่งจอดในช่องจอดสำหรับผู้พิการ ที่รถก็มีสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์ของผู้พิการติดอยู่ ทั้งยังทิ้งรถเราไว้กลางถนนได้อย่างหน้าตาเฉย เลยรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่เราเสียใจมาก ไม่ใช่แค่การที่เขาไม่สนใจความรู้สึกของผู้ที่จนกว่า แต่เขายังไม่สนใจสิทธิของผู้พิการ ทั้งที่ทั้งห้างมีที่จอดสำหรับผู้พิการเพียงไม่กี่ที่ แล้วมีที่จอดของคนปกติอยู่เป็นร้อยเป็นพันคัน ซึ่งวันนั้นที่จอดว่าง ๆ ก็มีอยู่อีกมาก หากเป็นช่วงที่ไม่มีที่จอดรถเลยแม้แต่คันเดียว เราก็พอจะเข้าใจได้ คงไม่ว่าอะไรเขาแม้แต่น้อยเลย เคยแต่เห็นคลิปของคนอื่น ไม่เคยคิดเลยว่าวันหนึ่งจะมาเกิดเรื่องขึ้นกับตัวเอง จึงตัดสินใจโพสต์คลิปลงในโซเชียล เพราะอยากแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้น แม้ในใจจะกลัวว่ารถหรูอาจจะเป็นผู้มีอิทธิพลหรือไม่ แต่ก็คิดแล้วว่าความจริงก็คือความจริง" น.ส.กมลพรรณ กล่าว

หลังจากเกิดเรื่องตามที่เห็นในคลิป ตนซึ่งเป็นคนตัวเล็กกว่าปกติ พร้อมเพื่อนอีก 3 คนที่พิการแขน 1 คน พิการขา 1 คน และขาผิดรูป 1 คน ก็กลับมาที่รถพ่วงข้างแล้วย้ายไปจอดที่อื่น ซึ่งก็ค่อนข้างจะลำบาก เนื่องจากที่จอดรถของคนปกติจะมีขนาดเล็กกว่า ทำให้ยกวีลแชร์ลำบาก ทั้งนี้ภายหลังจากที่เรื่องราวที่เกิดขึ้นกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ ทำให้ล่าสุด ทางห้างสรรพสินค้าดังกล่าวได้ติดต่อมาเพื่อขอพบ และสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว...

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @แบม ป่วงคัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง..
-จวกสำนึก'มัสแตงฟ้า' เข็นรถผู้พิการออกเสียบจอดแทน