ข่าวเก๋ไก๋!สอบผู้ต้องหาแนวใหม่ ท้าดวล'วินนิ่ง'ให้คายข้อมูล - kachon.com

เก๋ไก๋!สอบผู้ต้องหาแนวใหม่ ท้าดวล'วินนิ่ง'ให้คายข้อมูล
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ จับกุมผู้ต้องหายาเสพติดซึ่งเป็นเยาวชนอายุเพียง 14 ปี ขณะนำยาเสพติดมาส่งให้สายลับภายในหมู่บ้านเฟื่องฟ้า ริมถนนเทพารักษ์ ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ก่อนทำการสอบสวนขยายผลโดยใช้รูปแบบใหม่เพื่อไม่ให้ผู้ต้องที่เป็นเยาวชนเกิดอาการเครียด โดยได้ชักชวนเล่นเกมส์ วินนิ่ง หรือ PES 2019 เกมฟุตบอลสุดฮิตบนเครื่องเพลย์ และมีผัดไทยให้กินแก้หิว โดยเล่นไปถามไป ซึ่งก็ได้ผล จนเป็นกระแสวิจารณ์บนโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง พ.ต.ท.นราธิป คงเพ็ชร์ สว.สส. สภ.สำโรงเหนือ หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า เป็นยุทธวิธีการสอบสวนของตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดของ สภ.สำโรงเหนือ อีกวิธีหนึ่งที่ไม่ต้องกาใช้ความรุนแรง โดยเฉพาะในผู้ต้องหาที่ยังเป็นเยาวชน ซึ่งทาง พ.ต.อ.เดโช  โสสุวรรณณากุล ผกก.สำโรงเหนือ ได้กำชับมาในคำสั่งเรื่องการสอบสวนผู้ต้องหาในคดียาเสพติดมิให้ใช้ความรุนแรงในการสอบสวนทุกกรณี โดยเฉพาะในผู้ต้องหาที่ยังเป็นเยาวชน ต้องปรับกลยุทธ์ในการสอบสวน เพื่อไม่ให้ผู้กระทำผิดเกิดความเครียดและเกิดแรงกดดัน

พ.ต.ท.นราธิป กล่าวต่อไปว่า ตนในฐานะหัวหน้าชุดจึงได้สั่งการณ์ให้ผู้ใต้บังคับบัญชาปรับยุทธวิธีในการสอบสวน โดยเฉพาะในผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน ต้องใช้ยุทธวิธีอ่อนนอกแข็งใน ใช้วิธีการพูดคุยและชักชวนเล่นเกมส์ต่างๆ ก็จะทำให้ผู้ต้องหาเผลอตัวพูดความจริงออกมา ซึ่งที่ใช้ได้ผลเป็นอย่างมากก็คงเป็นผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนอย่างรายนี้ ชักชวนเล่นเกมส์ โดยในระหว่างที่เล่นก็มีการสักถามขยายผลสอดแทรกเข้าไปเป็นช่วงๆ  ซึ่งผู้ต้องหาเองก็เผลอตัวบอกข้อมูลให้เราทราบเกือบทั้งหมด จนทางเจ้าหน้าที่เราสามารถทำงานต่อได้ ซึ่งยุทธวิธีนี้เราได้ปรับใช้มานานแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่จะได้ผล เพียงแต่ต้องใช้ความอดทนมากหน่อยเท่านั้นเอง.

 
สอบค้ายา ดวลวินนิ่ง

สอบค้ายาดวลวินนิ่ง มีผัดไทยกิน มีแทบเลตเล่น มิติใหม่การสอบปากคำ รถตระเวนข่าว V.2 #จับค้ายาดวลวินนิ่ง #ผู้กองยิงยับ 9-0 #วินนิ่งไหมสาด #PES2019 #สอบปากคำ #โจ๋ค้ายา #จับยานรก #รถตระเวนข่าว2

โพสต์โดย รถตระเวนข่าว V.2 เมื่อ วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2019