ข่าวลำปางแผ่นดินไหวถี่15ครั้ง แรง4.9ที่วังเหนือทำบ้านร้าว - kachon.com

ลำปางแผ่นดินไหวถี่15ครั้ง แรง4.9ที่วังเหนือทำบ้านร้าว
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ภายหลังกองเฝ้าระวังแผ่นดินไหวกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ต่อเนื่อง 7 ครั้งนั้น คืบหน้าเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 ก.พ. กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหวกรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานสถานการณ์แผ่นดินไหวล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.54 น. ขนาด 2.3 ความลึก 10 กม. ซึ่งเป็นครั้งที่ 15 ของรอบวันนี้ โดยแผ่นดินไหวรุนแรงสุดอยู่ที่ 4.9

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับแผ่นดินไหวครั้งล่าสุดถือว่ามีขนาดที่ใหญ่กว่าทุกครั้งที่เกิดในวันนี้ ส่งผลทำให้ประชาชนในพื้นที่ จ.ลำปาง ในหลายอำเภอรวมถึงจังหวัดใกล้เคียงสามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนครั้งนี้ได้ในหลายพื้นที่ ซึ่งได้สร้างความแตกตื่นให้แก่ประชาชนเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ นายไพรัช ผมไผ ปลัดอำเภอวังเหนือ รักษาราชการแทน นายอำเภอวังเหนือได้ออกหนังสือแจ้งถึงนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งได้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดพร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่หากได้รับความเสียหายให้รีบรายงานทันที





อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจพื้นที่บริเวณอาคารที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลร่องเคาะ อ.วังเหนือ พบว่าที่บริเวณผนังของตัวอาคารมีร่องรอยแตกร้าวในหลายจุด ซึ่งเป็นผลกระทบจากแผ่นดินไหวในครั้งนี้ ส่วนพื้นที่ตำบลทุ่งฮั้วซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ศูนย์กลางแผ่นดินไหวทั้ง 14 ครั้งพบมีบ้านเรือนประชาชนแตกร้าวได้รับความเสียหายเช่นกัน.