ข่าวเปิดใจสาวถูกมนุษย์ป้านั่งตัก โกรธจัดจนร้องไห้กลางMRT - kachon.com

เปิดใจสาวถูกมนุษย์ป้านั่งตัก โกรธจัดจนร้องไห้กลางMRT
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ ผู้ใช้ทวิตเตอร์@angarosFrauweti ระบุ "วันนี้เราขึ้นmrtจะไปเซนลาด ระหว่างที่ถึงสถานีจตุจักร มีป้า2คนขึ้นมา แล้วจู่ๆป้าคนในรูปก็มานั่งบนตักเรา! ย้ำ! นั่ง!บน!ตัก!เรา! ไ-้-ิบหายยยยยยย เราโกรธมาก โกรธแบบมากๆ แล้วเพื่อนป้าอีกคนก็ปรบมือยิ้มเชียร์ให้ป้าคนนี้นั่งบนตักเราอ่ะ แทนที่จะห้าม" จนภายหลังชาวต่างชาติที่นั่งอยู่ข้างๆและเจ้าของทวิตเตอร์ต้องลุกขึ้นให้มนุษย์ป้าทั้งสองนั่งลง ท่ามกลางสายตาของผู้โดยสารทั้งขบวน จนเรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วทั้งโซเชียลมีเดีย จนมีการรีทวิตเรื่องดังกล่าวไปมากกว่า 6.8 หมื่นครั้ง

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ก.พ. ผู้ใช้ทวิตเตอร์@angarosFrauweti หรือคุณสุพิชชา ได้ให้สัมภาษณ์กับ "เดลินิวส์ออนไลน์" เผยว่า เหตุกาณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.05-19.15 น.วันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา ช่วงนั้นในโบกี้ของรถไฟฟ้าใต้ดินที่ตนนั่งอยู่ก็ไม่ได้มีคนแน่นมากจนถึงกับยืนไม่ได้ ยังมีที่ว่างให้ยืนได้รอบๆ แต่ที่นั่งได้ถูกคนนั่งจับจองไปหมดแล้ว ตนก็นั่งเล่นโทรศัพท์อยู่แต่กลับมีคุณป้าคนหนึ่งเดินมานั่งตัก พร้อมยิ้มสนุกกับเพื่อน แต่พอเห็นว่าตนไม่ยอมลุก คุณป้าเลยเบียดๆ กระแซะจะนั่งแทรกข้างๆ จนชาวต่างชาติที่นั่งอยู่ข้างลุกขึ้นให้นั่ง ราวกับทนพฤติกรรมดังกล่าวไม่ไหว



"ตอนนั้นความรู้สึกคือตกใจมากกว่าค่ะ จู่ๆมีคนมานั่งตัก เลยตกใจมาก แต่พยายามที่จะทำนิ่งๆ เพราะคิดว่าเขาคงจะออกเอง พอคุณชาวต่างชาติข้างๆลุก เราเองก็เกรงใจเขา เลยลุกขึ้นเช่นกัน โดยจังหวะที่ลุกขึ้น รอบๆข้างคือหันมามองค่ะ ทุกคนมองหมดเลย แล้วบางคนยังทำหน้าตกใจอยู่ ส่วนบางคนก็ยิ้มแบบสงสารมาให้เรา บางคนก็หลบตา เหมือนทำไม่รู้ไม่ชี้ แต่ส่วนมากเขาจะทำมองมาที่เรา เหมือนสงสัยว่าจะทำอะไรต่อ และด้วยความโมโหที่ถูกทำแบบนี้ เลยตัดสินใจควาโทรศัพท์มาถ่ายรูปแล้วจะไปเล่าให้เพื่อนฟังและเตือนเพื่อน เพราะเพื่อนใช้บริการMRTบ่อยค่ะ" คุณสุพิชชากล่าว

อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่เกิดเรื่องขึ้น ตอนนี้ก็สภาพจิตใจดีขึ้นแล้วจากที่ตอนแรกโกรธจนจะร้องไห้เลย เพราะไม่รู้จะทำยังไง และไม่คิดว่าตัวเองจะโดนแบบนี้ แต่พอหลังจากเห็นหลายๆคนเข้ามาคอมเมนต์เล่าประสบการณ์ที่เคยเรื่องทำนองนี้ พร้อมแนะนำวิธีการในการรับมือ ตอนนี้รู้สึกดีขึ้นมากที่มีคนเข้าใจ ส่วนกระแสในโลกออนไลน์หลังจากที่ทวิตเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นไป ส่วนใหญ่ก็จะโมโหแทน ตนก็ตกใจตรงที่ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจมากขนาดนี้ 

ทั้งนี้ อยากฝากถึงคุณป้าท่านอื่นๆ ถ้าเมื่อยขาหรืออยากนั่ง สะกิดบอกก็ได้ ไม่ก็มาขอนั่งก็ได้ ตนก็ยินดีลุกขึ้นให้นั่ง ไม่ต้องมานั่งทับกันแบบนี้ ส่วนผู้โดยสารท่านอื่นๆหากเจอแบบนี้ ขอแนะนำว่าให้ตั้งสติให้ใจเย็น แล้วสะกิดบอกให้คุณป้าลุกดีกว่า ไม่ก็ถ้าโกรธหรือโมโห ก็อาจจะพูดตักเตือนดีกว่า อย่าไปทำร้ายร่างกายกัน มิเช่นนั้นตัวเราเองจะมีปัญหาขึ้นมาในภายหลังแทนได้...


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @angarosFrauweti