ข่าวอ่านน้อยทำ'โป๊ะแตก' สั่งดอกไม้แบงค์พันแต่จ่ายหลักร้อย - kachon.com

อ่านน้อยทำ'โป๊ะแตก' สั่งดอกไม้แบงค์พันแต่จ่ายหลักร้อย
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานว่า โลกออนไลน์เกิดกระแสแชร์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Surivipa Limman ว่า "การอ่านสำคัญต่อเด็กไทย!!" พร้อมเผยภาพข้อความพูดคุยกับลูกค้าสาวรายหนึ่ง ที่ได้สอบถามราคาการพับดอกไม้จากธนบัตรชนิด 1 พันบาทจำนวน 10 ดอก โดยมีการแจ้งว่า 1 ดอกต้องใช้ 3 ใบเป็นเงินราคา 3 พันบาท ค่าทำดอกแรก 100 บาท ดอกที่สอง 80 บาท และดอกที่สามขึ้นไป 50 บาท

เมื่อมีการตกลงที่จะจัดส่งที่ จ.ขอนแก่น ทางลูกค้าสาวกลับระบุราคาทั้งหมดเพียง 580 บาท จากราคาทั้งหมด 30,580 บาท ทางลูกค้าสาวจึงบอกว่าขอประจานเรื่องที่เกิดขึ้น จนทำให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์การกระทำของลูกค้าคนดังกล่าวไปทั่วสังคมออนไลน์อย่างล้นหลาม ทั้งนี้ ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ไปไม่นาน ทางลูกค้าสาวได้ส่งข้อความมาขอโทษต่อเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นที่เรียบร้อย 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ทางธนาคารแห่งประเทศไทย เคยโพสต์ข้อความรณรงค์ผ่านแฟนเพจ @bankofthailandofficial ระบุว่า "ธนบัตรที่มีการขีดเขียน ประทับตรา พับประดิษฐ์ สิ่งเหล่านี้ทำให้ธนบัตรชำรุดก่อนที่ควรจะเป็นนะครับ ร่วมมือร่วมใจหลีกเลี่ยงการกระทำแบบนี้ วาเลนไทน์นี้เปย์คนรักด้วยวิธีอื่นกันดีกว่าครับ"...








ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Surivipa Limman,@bankofthailandofficial,@ช่อดอกไม้ธนบัตร 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง..
-ขอเถอะ'อย่าพับ'เงินจนยู่ยี่ แบงก์ชาติวอนเปย์วิธีดีกว่า