ข่าวเจ้าของร้านเฟอร์ฯเศร้า เผาวอด80ล้านไม่เข้าเกณฑ์เยียวยา - kachon.com

เจ้าของร้านเฟอร์ฯเศร้า เผาวอด80ล้านไม่เข้าเกณฑ์เยียวยา
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณี นายพฤหัส แซ่จิว อายุ 26 ปี ขับรถเก๋งพุ่งชนร้านบางกอกลิฟวิ่งมอลล์ ซึ่งเป็นร้านเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ภายหลังเกิดเพลิงไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์เสียหายประมาณ 80 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเมื่อวันที่ 20 ก.พ. นายอัชอารีย์ วันดับดุลเลาะฮ์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านได้เข้าพบกับ นายสมศักดิ์ จันทรชู นายอำเภอหาดใหญ่ เพื่อขอคำปรึกษาเกี่ยวกับแนวทางการขอรับความช่วยเหลือเยียวยา ว่าจะสามารถขอรับความช่วยจากหน่วยงานใดได้บ้าง รวมทั้งในเรื่องของข้อกฏหมายในคดีนี้  

ในเบื้องต้น พบว่ากรณีที่เกิดขึ้นไม่เข้าข่ายที่จะได้รับการช่วยเหลือเยียวยา เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุมีคู่กรณี และไม่ใช่เป็นสาธารณภัย รวมทั้งไม่ได้อยู่ในพื้นที่ความมั่นคง ซึ่งเรื่องนี้ นายสมศักดิ์ จันทรชู นายอำเภอหาดใหญ่ ได้รายงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบแล้ว และจะพยายามหาทางช่วยเหลือให้ได้มากที่สุดตามระเบียบของทางราชการ 

ภายหลัง นายอัชอารีย์ เปิดเผยว่า ในส่วนของคดีจะดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่งกับคู่กรณีเรื่องค่าเสียหาย แต่สุดท้ายแล้วจะได้หรือไม่ได้นั้น ก็ค่อยมาว่ากันอีกที และหลังเกิดเหตุยังไม่ได้รับการติดต่อหรือพูดคุยกับคู่กรณีแต่อย่างใด แต่ยืนยันว่าจะยังคงสู่ต่อไปและกลับมาเปิดกิจการอีกครั้งหลังจากที่เสร็จสิ้นทางคดี และขณะนี้ได้รับกำลังใจจากทุกภาคส่วนที่เข้าไปเยี่ยมเยียนและแสดงความห่วงใยรวมถึงผู้ศาสนาทั้งในพื้นที่และคณะกรรมการอิสลามแห่งประเทศ และองค์กรด้านมนุษยธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทนายชี้หนุ่มเมาเก๋งชนร้านเฟอร์ฯ คดีอ่วม!เจ้าของซวยซ้ำ
เจี๊ยบขออย่าคิดว่าเมานิดเดียว ขับรถทำซวยสร้างหนี้80ล.
'หนุ่มโคโรล่า'ดีขึ้นแล้วทรุดอีก รับรู้ข่าวค่าเสียหาย80ล้าน