ข่าว'สมาร์ทแท็กซี่'ขอโอกาสพัฒนา ปมไม่รับลูกค้าทำเจอใบสั่ง - kachon.com

'สมาร์ทแท็กซี่'ขอโอกาสพัฒนา ปมไม่รับลูกค้าทำเจอใบสั่ง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

กรณีเฟซบุ๊ก @Kuptun Pamika โพสต์ระบุว่า ถ้าแท็กซี่ไม่รับ ให้ตะโกนดังๆว่า "คุณตำรวจคะ แท็กซี่คันนี้เลือกรับลูกค้าค่ะ"แล้วทุกอย่างก็จะออกมาอย่างที่เห็น (เอาใบสั่งไปกิน) แพลตตินัม - พัฒนาการ 15.40 รถไม่ติด ค่าแท็กซี่ไม่ถึง 120 บาท

"ส่วนตัว หมั่นไส้แท็กซี่มานานละจะกลับบ้านที่ เรียก10ไป1 เลือกรับลูกค้า ทั้งๆที่ตำรวจก็อยู่ตรงนั้น ถ้าไม่ไปก็อยากให้ตอบดีๆ ยิ้มและปฏิเสธดีๆไม่ใช่ว่า บอกพัฒนาการ26 เอากระจกขึ้นแล้วไม่ตอบอะไร บางคนทำหน้าทำตาใส่ มารยาทแย่มาก บอกตำรวจนะว่ามาที่นี่ทีไร หารถนานมาก เป็น 10 คัน ไม่ไปทุกที ตำรวจก็ให้เราเดินถาม แต่ละคันตำรวจก็เห็นกับตาว่าไม่รับจริงๆสุดท้ายก็ตามเนื้อผ้าค่ะ แท็กซี่แพลตตินัมระวังไว้ให้ดี รอบหน้าเลือกเอา เลือกลูกค้า หรือใบสั่ง กูขี้ฟ้องนะบอกเลย ไม่สนอะไรทั้งนั้นอ่ะ รู้กันไหม คำว่าซื่อสัตย์กับอาชีพของตัวเอง"

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 20 ก.พ. เพจ@Smart Taxi.,Ltd ได้โพสต์เรื่อง "SMART TAXI เทลูกค้าที่แพลทินัม..!" ระบุว่า จากข่าวที่ทางทีมงานเพิ่งจะทราบเรื่องราวเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ก็ไม่นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์นี้ และได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูล เพื่อหาข้อเท็จจริงตามข่าวและได้ข้อสรุปครบถ้วนเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาและได้นำข้อมูลส่งให้กรมขนส่งทางบกผู้มีหน้าที่กำกับดูแลโดยตรงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามข้อมูลที่พอจะเปิดเผยได้

"ที่แอดอยากจะเขียนถึงก็คือ เรื่องของข้อมูล ข้อเท็จจริงและความรวดเร็วของระบบที่พัฒนาออกมา เพื่อแก้ไขปัญหาที่สะสมมามากกว่า 10 ปี ที่ผู้กระทำความผิดได้กระทำแบบซ้ำๆกันมาจนเป็นความเคยชินอย่างในปัจจุบันและไม่ถูกลงโทษจึงไม่ตระหนักในการที่จะกระทำความผิดซ้ำอีก แอดยังไม่ขอพูดถึงสาเหตุการกระทำผิดนะครับ เพราะมันคนละส่วนกัน จะขอพูดตามกฎระเบียบที่มีอยู่ในปัจจุบัน ส่วนสาเหตุนั้นทางภาครัฐนั่นทราบดีและคงพยายามแก้ไขกันอยู่ หลักๆก็คงหนีไม่พ้นเรื่องอัตราค่าโดยสาร"

"กลับมาเรื่องที่เป็นข่าว ทันทีที่ทราบเรื่อง ก็ส่งให้ทีมงานตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยระบบ SMART TAXI ทันทีและได้ข้อมูลออกมาสอดคล้องตามข่าวทั้งสถานที่และเวลาพร้อมหลักฐานว่าไม่ได้รับ ผู้โดยสารขึ้นรถ หลักฐานภาพถ่ายคนขับผู้กระทำความผิด ข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลการติดต่อเพื่อประสานกับผู้ขับขี่ ให้ทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวและให้เข้ามาชี้แจงหรือรับโทษตามระเบียบของกรมการขนส่งทางบกผู้มีอำนาจโดยตรง ทางทีมงานได้นำส่งข้อมูลให้กับทาง 1584 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันพรุ่งนี้ก็จะประสานให้กับเจ้าตัวทราบก่อนให้เข้าไปรายงานตัวที่กรมขนส่งต่อไป"

"ที่อยากจะแจ้งคือเราไม่เคยนิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นและพร้อมที่จะน้อมรับ ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นและจะพยายามทำทุกๆอย่างที่ทำได้เพื่อให้อาชีพนี้กลับมามีคุณค่าอีกครั้ง ก็หวังว่าผู้ใช้บริการทุกคนจะให้โอกาสพวกเราได้พัฒนาแท็กซี่ให้ดีขึ้นต่อไป และต้องขออภัยแทนสมาชิกที่กระทำความผิดมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ปล.ทำการใหญ่ไม่มีทางเรียบ มิตรสหายคนนึงเคยกล่าวไว้".

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก@Kuptun Pamika