ข่าวพบแล้ว'สายัณ'ไก่แจ้1.3แสน โจรเปลี่ยนชื่อเป็น'ยอดรัก' - kachon.com

พบแล้ว'สายัณ'ไก่แจ้1.3แสน โจรเปลี่ยนชื่อเป็น'ยอดรัก'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีที่ "เจ้าสายัญ"ไก่แจ้ ค่าตัว 130,000 บาท ของ นายกิตติ แคสนั่น อายุ 25 ปี เซียนไก่ใน อ.สะเดา จ.สงขลา ถูกขโมยไปจากบ้านพักตั้งแต่เดือน ธ.ค.61 ซึ่งเป็นไก่แจ้ตัวแทนของ จ.สงขลา ที่จะไปแข่งขันประชันเสียงร้องระดับภูมิภาคของภาคใต้ที่ จ.สุราษฎร์ธานี แต่ก็พลาดโอกาสเพราะถูกโจรขโมยไปเสียก่อน

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายกิตติ ว่าตอนนี้ได้พบเจอไก่แจ้แสนรักแล้ว หลังจากตามหาและรอคอยมานานเกือบ 2 เดือนครึ่ง โดยพบเจอที่สนามบ้านรักนก ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่



ซึ่ง นายกิตติ เปิดเผยว่า เรื่องคือตนตามหามันมาอย่างต่อเนื่องจนรู้ข่าวว่าจะมีคนนำไก้แจ้ที่มีลักษณะคล้ายเจ้าสายัญไปแข่งขันที่สนามบ้านรักนก จึงรีบติดตามไปดู กระทั่งได้เจอมันจริงๆ จำได้ทันทีว่าใช่มันแน่นอนเลยสอบถามกับคนที่อุ้มมันมา เขาบอกว่าซื้อมันต่อมาอีกทอดหนึ่งกับชายวัยรุ่นในราคา 2,500 บาท แต่คนขายบอกว่ามันชื่อ "ยอดรัก" ตอนแรกชายวัยรุ่นคนขายก็มาที่สนาม แต่พอรู้ว่าตนจะมาด้วยจึงเผ่นหนีไปก่อน ดีใจมากที่สุดในโลก เมื่อคืนอยู่กับมันทั้งคืน ไม่หลับไม่นอนเลยเพราะคิดถึงมันมาก ต่อไปนี้จะเฝ้ามันอย่างดีไม่ให้ถูกขโมยไปอีก

ด้าน นายสุชาติ แอเดียว ประธานสมาพันธุ์อนุรักษ์ไก่พื้นเมือง บอกว่า ต้องขอขอบคุณฝ่ายที่ช่วยแจ้งเบาะแสและตามหาเจ้าสายัณจนเจอ ส่วนเจ้าสายัญจะมีโปรแกรมแข่งประชันเสียงเก็บคะแนนในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้ที่ค่ายพาราฮัท จ.พัทลุง ส่วนด้านคดีตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลหาตัวคนร้ายแล้ว.




ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
หนุ่มสะเดาใจสลายคิดถึง'เจ้าสายัญ' ไก่แจ้1.3แสนหายไป