ข่าวช้างพลายเหม็นเบียร์ สะบัดร่วงงาแทงหนุ่มอิตาลีไส้ทะลัก - kachon.com

ช้างพลายเหม็นเบียร์ สะบัดร่วงงาแทงหนุ่มอิตาลีไส้ทะลัก
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ร.ต.อ.ชยกร สุวรณเกล้า รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งคาโงก จ.พังงา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุช้างทำร้ายนักท่องเที่ยวที่บริเวณปางช้างบางแก้วแอดเวนเจอร์ 2 หมู่ 2 ต.สองแพรก อ.เมืองพังงา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.บริบูรณ์ อยู่สุขสมบูรณ์ ผกก. นายสาโรจน์ จิตตกาญจน์ ปศุสัตว์พังงา ภายในสวนปาล์มน้ำมันพบผ้าเปื้อนเลือดและร่องรอยการทำแผล และพบกระป๋องเบียร์ตกหล่นอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามทราบว่า หน่วยกู้ชีพภูงา รพ.พังงา และหน่วยกู้ภัยวัดเก่าเจริญธรรม นำผู้บาดเจ็บ 3 รายคือ นายกาญจนพงษ์ การวิจิตร์ อายุ 26 ปี ควาญช้าง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ด้านนักท่องเที่ยว 2 รายคือ นายทรอฟา มาแนล อายุ 29 ปี บาดเจ็บไส้ทะลักออกจากช่องท้อง อีกรายชื่อ นายฟรานเซสโคดิ แมคลิ อายุ 31 ปี ทั้งคู่เป็นนักท่องเที่ยวชาวอิตาลี บาดเจ็บที่ขาและจุกหน้าอก ถูกนำส่ง รพ.พังงา



สอบสวนทราบว่า นักท่องเที่ยวทั้งคู่มาเที่ยวในปางช้างบางแก้ว ซึ่งให้บริการแบบผจญภัยโดยการขี่ช้างตามทางระยะทางไปกลับ 1 กม. ขณะขี่ช้างกลับใกล้ถึงห้างช้าง 400 เมตร ช้างเกิดอาการผิดปกติก้มศีรษะลงก่อนจะสะบัดหัวไปมา ทำให้ควาญช้างร่วงตกจากคอช้าง จากนั้น นายทรอฟา ก็ร่วงตกตามาแล้วโดนช้างใช้งาแทงท้องจนไส้ทะลัก ก่อนที่ นายฟรานเซสโค้ จะร่วงตกตามมา ร่างกระแทกพื้นจนจุก

พ.ต.อ.บริบูรณ์ กล่าวว่า สำหรับช้างตัวดังกล่าวชื่อ "พลายธันวา" อายุ 8 - 9 ปี มีงายาว 1 ฟุต ซึ่งมันต้องถูกล่ามเอาไว้ห่างจากปางช้าง 300 เมตร จากการสอบถามแล้วทราบว่า "พลายธันวา" เป็นช้างที่เกลียดกลิ่นแอลกอฮอล์มาก หากได้กลิ่นจะรู้สึกเหม็นจนหงุดหงิด พอนักท่องเที่ยวขึ้นไปนั่งที่หลังช้าง โดยมีควาญช้างนั่งขี่คออยู่ด้านหน้า คาดว่าหนึ่งในนักท่องเที่ยวน่าจะหยิบเบียร์ขึ้นมาดื่มกิน เป็นเหตุให้กลิ่นลอยไปแตะจมูกช้างเข้า ก่อนที่มันจะแสดงพฤติกรรมดังกล่าว อย่างไรก็ตามต้องรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บอีกครั้ง.