ข่าวพ่อแม่เศร้าลูกเข้ารพ.อม'ลูกบอลไฟฟ้า'ติดคอดับอนาถ - kachon.com

พ่อแม่เศร้าลูกเข้ารพ.อม'ลูกบอลไฟฟ้า'ติดคอดับอนาถ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับทราบว่ามีเหตุ เด็กหญิงวัยขวบเศษ ได้เสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 17 ก.พ.หลังเข้ารับการรักษา ที่ รพ.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เนื่องจากป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ แต่ต่อมาได้เสียชีวิตลงจากการกลืนลูกบอลไฟฟ้าของเล่นลงไปจนไปติดคอและอุดหลอดลมจนเสียชีวิต  จึงได้เดินทางไปพบกับนายสุวรรณ ทองตัน อายุ 33 ปี บิดาของหนูน้อยเคราะห์ร้าย ที่วัดสุวรรณรังสรรค์  ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของ ด.ญ.ออร่า อายุ 1 ขวบ ที่โดย บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

นายสุวรรณ เปิดเผยด้วยน้ำตา ว่า สำหรับเหตุการณ์ร้ายที่คร่าชีวิตบุตรสาวไปอย่างไม่มีวันกลับ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.วันที่  16 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุ  น้องออร่า ได้เข้าไปรับการรักษาอาการป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ ที่ รพ.บ้านฉาง มาเป็นเวลา 2 สัปดาห์ โดยมีแม่ยาย เป็นผู้มาเฝ้าไข้และดูแล ช่วงเกิดเหตุยายได้เผลอหลับไป โดยนอนอยู่ข้างเตียง ซึ่งรอบข้างไม่มีผู้ป่วยคนอื่นเลย โดยไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น จนกระทั่งพยาบาลมาตรวจอาการ ของน้องออร่า จึงตื่นมาก็พบว่าแน่นิ่งไป ทางพยาบาลจึงเรียกแพทย์เข้ามาตรวจอาการ และได้เปิดช่องปากเพื่อตรวจอาการและเตรียมดูดเสมหะ เพราะคิดว่าเกิดเสมหะอุดหลอดลม แต่ก็ต้องตกใจเนื่องจากพบกับลูกบอลไฟฟ้าของเล่นขนาดกว้างประมาณ 1.5 ซม.ที่ลูกสาวตนอีกคนหวังดีนำมาให้น้องเล่นแก้เหงา ติดอยู่ที่ลำคอ แพทย์จึงรีบใช้คีมคีบเอาลูกบอลออกมา แล้วรีบปั๊มหัวใจเพื่อช่วยเหลือทันที แต่น้องออร่า ยังคงแน่นิ่ง ทาง โรงพยาบาลบ้านฉาง จึงรีบนำตัวน้อง ออร่า ส่ง รพ.ระยอง ที่มีเครื่องมือพร้อมกว่า แต่สุดท้ายก็ไม่อาจยื้อชีวิตน้อง ออร่าไว้ได้ เสียชีวิตในวันที่ 17 ก.พ.


นายสุวรรณ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางครอบครัวเสียใจมากต่อการสูญเสียน้องออร่าไป โดยเฉพาะแม่ยายเครียดมาก โทษตัวเองว่าที่เผลอหลับไปจนเป็นเหตุให้หลานเสียชีวิต แต่ทางตนเองและภรรยาเข้าใจพร้อมกับปลอบใจ เพราะเป็นเรื่องสุดวิสัย ที่ไม่มีใครอยากให้เกิด จึงอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ปกครองควรระวังเกี่ยวกับของเล่นบางประเภท ที่ไม่ควรให้เด็กที่ยังไม่รู้เดียงสาเล่นตามลำพัง อาจจะเกิดเหตุร้ายขึ้นได้ อยากให้เหตุการณ์ที่เกิดกับน้องออร่าเป็นอุทาหรณ์เตือนผู้ปกครองให้ระวัง จะได้ไม่เกิดการสูญเสียขึ้น สำหรับพิธีศพของ น้อง ออร่า จะตั้งศพสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 3 วัน