ข่าวทำผิดถูกจับไม่สำนึก โพสต์ด่ายับตร.หากินกับเงินค่าปรับ - kachon.com

ทำผิดถูกจับไม่สำนึก โพสต์ด่ายับตร.หากินกับเงินค่าปรับ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

กรณีสมาชิกเฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า "น้ำแข็งใส ใส่ลูกชิด" ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ทำนองว่า ตำรวจหากินกับเงินเปรียบเทียบปรับ ซึ่งมีการแชร์ต่อบนโซเชียลมีเดียตามเพจต่างๆ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น คืบหน้าเมื่อวันที่ 19 ก.พ. ร.ต.อ.วรวิช สะอาดนัก รอง สว.สส. สภ.หัวหิน เปิดเผยกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า ขณะนี้ ด.ต.สุมิตต์ ศิลาประจวบ ผบ.หมู่.(จร.) สภ.หัวหิน และ ด.ต.ประจักษ์ ชุนเกษา ผบ.หมู่.(จร.) สภ.หัวหิน ผู้ปรากฎในภาพถ่ายดังกล่าว ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน แจ้งความดำเนินคดีเจ้าของเฟซบุ๊ก ทราบชื่อต่อมา คือ นายทศพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ในข้อหาความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการออกหมายเรียกเพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา

ร.ต.อ.วรวิช กล่าวว่า สืบเนื่องจากวานนี้ (18 ก.พ.) ตนซึ่งมาช่วยงาน รอง สว.จร. พร้อมตำรวจจราจร 7 นาย ร่วมกันตั้งจุดกวดขันวินัยจราจร บริเวณหน้าโรงเรียนหัวหินวิทยาลัย (ล่องใต้) ถนนเพชรเกษม ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 12.00 น. โดยได้กวดขันวินัยจราจรของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่สวมหมวกนิรภัย ตามโครงการเมืองหัวหินปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย 100% กระทั่งเวลา 11.16 น. เจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายทศพร ในข้อหา "ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ขณะขับขี่" ขณะนั้นนายทศพร ได้นำโทรศัพท์ของตนเองขึ้นมาบันทึกภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่พร้อมกับเงินค่าปรับ 200 บาทไว้ ตนพบเห็นจึงเดินเข้าไปแจ้งให้นายทศพร ที่กำลังบันทึกภาพทราบว่า "หากนำภาพถ่ายไปเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ โดยใช้ข้อความที่ไม่เหมาะสม จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์" แต่นายทศพร กลับแสดงอาการไม่พอใจที่ถูกว่ากล่าวตักเตือน

ร.ต.อ.วรวิช กล่าวต่ออีกว่า ในเวลา 12.00 น. ของวันเดียวกัน ได้พบเห็นข้อความในเพจเฟซบุ๊กหนึ่งที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก โดยปรากฎผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "น้ำแข็งใส ใส่ลูกชิด" ได้นำภาพถ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรขณะปฏิบัติหน้าที่ ไปโพสต์ข้อความที่ทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และต่อตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในขณะนั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายที่มีภาพปรากฎอยู่ จึงได้เข้าแจ้งความเอาผิดตาม พ.ร.บ.คอมพ์ อย่างไรก็ตาม การกวดขันวินัยจราจรของ สภ.หัวหิน เพื่อให้ผู้ขับขี่ปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฏหมาย อีกทั้งเพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุและสร้างจิตสำนึกในการขับขี่ปลอดภัยทั้งตนเองและผู้อื่น.

ขอบคุณภาพจากเพจ สถานีตำรวจภูธรหัวหิน Hua Hin Police Station