ข่าว'หนุ่มโคโรล่า'ดีขึ้นแล้วทรุดอีก รับรู้ข่าวค่าเสียหาย80ล้าน - kachon.com

'หนุ่มโคโรล่า'ดีขึ้นแล้วทรุดอีก รับรู้ข่าวค่าเสียหาย80ล้าน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

กรณีเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งโตโยต้า โคโรล่า สีเทา ทะเบียน ขท 1452 สงขลา เสียหลักพุ่งชนร้านบางกอกลิฟวิ่งมอลล์ ริมถนนกาญจนวนิช ขาออกตัวเมืองหาดใหญ่ ก่อนถึงสี่แยกคลองหวะ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วง 03.00 น.วานนี้ (18 ก.พ.) ทำให้เกิดไฟลุกไหม้รถเก๋งและลุกลามไปติดร้านเฟอร์เจอร์ทั้งร้านจนสินค้าขายเสียหายจำนวนมากเหลือเพียงเถ้าถ่าน เจ้าของประเมินความเสียหายอยู่ที่ราว 80 ล้านบาท

ความคืบยหน้าเมื่อวันที่ 19 ก.พ. ร.ต.อ.ชุติพนธ์ สุบรรณน้อย รอง สว (สอบสวน) สภ.คอหงส์ เปิดเผยว่า ในทางคดีต้องแยกเป็นคดีอาญาและคดีแพ่ง กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและสรุปยอดรวบความเสียหายทั้งหมด เพื่อดำเนินคดีทางอาญากับ นายพฤหัส แซ่จิว อายุ 26 ปี คนขับเก๋งใน 2 ข้อหาที่ตั้งไว้คือขับรถประมาททำให้ทรัพย์สินเสียหาย และขับรถขณะเมาสุรา



โดยเฉพาะข้อหาเมาสุรานั้นต้องรอผลการตรวจแอลกอฮอล์จาก รพ.สงขลานครินทร์ ในอีก7 วัน ซึ่งโทษอาจจะถึงขั้นจำคุกด้วยเนื่องจากความเสียหายสูงมาก ได้ประสานญาติให้นำตัวมารับทราบข้อกล่าวหาทันทีหลังจากที่ออกจากโรงพยาบาลและอาการดีขึ้น

แต่ในส่วนของคดีแพ่งเกี่ยวกับการชดใช้ค่าเสียหายที่เจ้าของร้านประเมินไว้เบื้องต้น 80 ล้านบาทนั้น เจ้าของร้านจะต้องฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากคู่กรณี  และศาลจะเรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาเจรจาใกล่เกลี่ย  หากไม่มีความสามารถที่จะชดใช้ค่าเสียหายก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลว่าจะดำเนินการอย่างไรเพื่อที่จะให้เกิดความเป็นธรรมที่สุด แต่กรณีที่ความเสียหายมากขนาดนี้แทบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน จึงไม่มีใครตอบได้ว่าสุดท้ายแล้วจะชดใช้อย่างไร



ขณะที่อาการของ นายพฤหัส คนขับรถเก๋ง ขณะนี้ปลอดภัยแล้วแต่ยังนอนพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลอีก 2-3 วัน ทราบว่าพอรู้ถึงค่าเสียหายทั้งหมดแล้วทำให้เจ้าตัวตกใจมากและทำไใจไม่ได้ น่าเป็นห่วงว่าจะทรุดลงอีก ส่วนบรรยากาศที่ร้านเฟอร์นิเจอร์ยังคงกันเป็นพื้นที่เขตอันตรายและเขตหวงห้าม เพราะยังอยู่ระหว่างดำเนินการทางคดี แต่เริ่มมีการเคลียร์พื้นที่นำเฟอร์นิเจอร์ที่ยังพอซ่อมแซมได้ออกมาก่อน เพราะเกรงว่าโครงสร้างของอาคารจะทรุดตัวลงมา





ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
เปิดคลิปหนุ่มเมาซิ่งเก๋งพุ่งชนร้านเฟอร์ฯ เผาวอด80ล้าน