ข่าวพุทธศาสนิกชนทั่วไทยอิ่มบุญ ใส่บาตรถือศีลวันมาฆบูชา - kachon.com

พุทธศาสนิกชนทั่วไทยอิ่มบุญ ใส่บาตรถือศีลวันมาฆบูชา
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่บริเวณท่าเรือวัดติโลกอาราม ริมกว๊านพะเยา ทางจังหวัดพะเยาได้ปิดถนนชายกว๊านช่วงดังกล่าวจัดโต๊ะวางสิ่งของปูเสื่อให้พุทธศาสนิกชนทั้งชาวพะเยาและนักท่องเที่ยวที่มาแสวงบุญได้นั่งรอใส่บาตรพระสงฆ์เนื่องในวันมาฆบูชา โดย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้น พระราชปริยัติเจ้าคณะจังหวัดพะเยา ได้นำพระสงฆ์เดินรับบาตรจากพุทธศาสนิกชนซึ่งมีทั้งยืนและนั่งอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยตามประเพณีปฏิบัติของวัดติโลกอาราม ที่ผู้ใส่บาตรข้าวเหนียวจะนั่งบนเสื่อใส่บาตรพระสงฆ์ในทุกๆ เช้าและทุกวันพุธที่ทางจังหวัดกำหนดให้ข้าราชการทุกภาคส่วนมาใส่บาตรเป็นประเพณีปฏิบัติด้วย



อีกด้าน ณ วัดประชุมชลธารา อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันมาฆบูชา โดยมีพุทธศาสนิกชนทั้งในและนอกพื้นที่ อ.สุไหงปาดี เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานและนักเรียนร่วมในงานพิธีเป็นจำนวนมาก



ขณะที่ จ.ขอนแก่น ณ วัดธาตุพระอารามหลวง ถนนกลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่นพร้อมด้วย พล.ต.สมชาย ครรภาฉาย ผบ.มทบ. 23 พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน ผอ.สำนักปฏิบัติภารกิจรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดที่ 12 (ขอนแก่น) นำหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชนชาวขอนแก่นจำนวนมาก สวมชุดขาวนำข้าวสารอาหารแห้งร่วมทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ สามเณร จำนวน 50 รูป เนื่องในวันมาฆบูชา ซึ่งมี พระโสภณพัฒนบัณฑิต รองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่นเจ้าอาวาสวัดธาตุพระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์