ข่าว'เณรแอ'ปิดตำนานย่างเด็ก ลั่นเข็ดแล้วคุกผัน'ดูดวง'แทน - kachon.com

'เณรแอ'ปิดตำนานย่างเด็ก ลั่นเข็ดแล้วคุกผัน'ดูดวง'แทน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
ในวงการไสยศาสตร์คงไม่มีใครไม่รู้จัก "เณรแอ" หรือ “นายหาญ รักษาจิตร์” เจ้าของตำนานย่างศพเด็กทำเสน่ห์ยาแฝด สะเดาะเคราะห์ ปลุกเสกของขลัง จนได้ฉายาจอมขมังเวทย์ ก่อนจะถูกกรมศาสนาแจ้งตำรวจดำเนินคดีข้อหาอุตริมนุษยธรรมที่ไม่มีตัวตน ซึ่ง "เณรแอ" เข้าๆ ออกๆ เรือนจำถึง 3 ครั้ง กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าตัวได้รับอิสรภาพอีกรอบ

กระทั่งเมื่อวันที่ 18 ก.พ. "เณรแอ" ยอมไปเปิดใจในรายการโหนกระแส ทางช่อง 28 ถึงช่วงชีวิตที่ผ่านมา โดยช่วงตอนหนึ่งเผยว่า ไปอยู่จุดที่อับมา จุดที่มนุษย์ไม่ต้องการ ทุกอย่างมีสองด้าน คนเราเกิดมาต้องมีดีมีชั่ว ไปทำอะไรที่ผิดศีลธรรม ไปทำเรื่องย่างเด็ก ย่างทำน้ำมันพราย ทำได้จริง เราไม่ได้เอาน้ำมันหมูไปหลอกคน คาถามี แต่ยุคนี้ทำแล้วผิดกฎหมาย ยุคก่อนก็ผิด เรารู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่มุมดีคือการช่วยเหลือประชาชน เอาน้ำมันพรายให้คนอื่นไปป้าย ทำให้คนรักกันไง ผิดด้วยหรือ

"เณรแอ" กล่าวอีกว่า รอบนี้ติดคุก 2 ปี 6 เดือน รอบแรกติด 9 ปี 9 เดือน ทุกวันนี้ออกมาไม่ทำผิดศีล-ผิดกฎหมายแล้ว ตอนนี้อายุจะ 58 ปี บวชมา 20 กว่าปี บวชเณรมากกว่าบวชพระ ตั้งแต่เด็ก เป็นพระทำด้านไสยศาสตร์ไม่ได้เลยเป็นเณร เรียกเณรแอมาตลอด เรียนวิชาไสยศาสตร์มาจากเขมร ไปเรียนที่กรุงพนมเปญ เป็นลูกจ้างเลี้ยงช้างให้ เขาก็ถ่ายทอดวิชาให้เรา มีชื่อสร้างมาจากการย่างทำน้ำมันพราย ไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย ไปเอาศพมาย่าง น้ำมันจะไหลออกมาทำพิธีกรรม น้ำมันพราย มีการบวงสรวงทำเกี่ยวกับไสยเวทย์ ใช้หม้อดินรองมาผสมทำสีผึ้ง ทำน้ำมันพราย น้ำมันผี ลงคาถาอาคม คาถาเป็นของเขมร



"เณรแอ" กล่าวว่า ไม่เคยคิดเงินแล้วแต่ศรัทธา เรื่องมาแตกเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ให้เขามาถ่ายทำทีวี เหมือนค้ายาบ้าแล้วเอาตำรวจมาจับ พอถ่ายเสร็จก็มากรรโชกทรัพย์ พอไม่ยอมก็โยนให้กรมศาสนาและหนังสือพิมพ์ลง ตร.ก็ตามมา จนติดคุก เข้าเรือนจำรอบแรกติดประมาณ 6 เดือน เพราะโยกย้ายทำลายศพ รอบที่สองติด 9 ปี 9 เดือน ข้อหาฉ้อโกงประชาชน ยังไม่รู้ว่าฉ้อโกงยังไง เขามาหาเองที่บ้าน เขาหาว่าไปข่มขืน ทั้งที่ไม่มีอะไร ไม่งั้นคงติดคดีข่มขืน ส่วนรอบที่ 3 ติดข้อหาฟอกเงิน

"เณรแอ" กล่าวถึงปัจจุบันว่า ใครอยากกลับไปอยู่จุดนั้นกลัว ระหว่างอยู่ในคุกได้ยินว่ามีเรื่องการไปขุดศพ จริงๆ ทางใครทางมัน เขาเลียนแบบเรา ตอนนี้ทำไม่ได้ มันผิดกฎหมาย แต่เคยทำมาหมดแล้วสมัยก่อน ยังเตือนคนมาเยี่ยมเยียนว่าทำผิดกฎหมาย ผิดศีล ระวังติดคุกแบบอาจารย์นะ

“เราไม่ได้หลอก เราเล่นของจริง ไม่มีใครเคยมาด่า มีแต่คนมากราบไหว้ผม ดาราก็มีเยอะ แต่ไม่ขอเปิดเผย ตอนนี้ได้บทเรียนแล้ว เข็ดแล้วไม่ทำผิดกฎหมาย ชีวิตต่อจากนี้ ไม่ทำอะไร อยู่เฉยๆ ดูดวงชะตา เข็ดแล้วไม่ทำน้ำมันพราย ใครอยากมาเยี่ยมเณรแอก็ยินดี มีโครงการจะไปต่างประเทศ ออกจากคุก กลับตัวกลับใจ โอ้โห ติดคุก 2-3รอบ เราติดคุกจริงไม่ได้หนีเหมือนนักการเมืองนะ”


ขอบคุณรายการโหนกระแส