ข่าวรวบฝรั่งยิงป้ายภาพ'บิ๊กตู่' ฉุนแฟนหาเสียง-อดขอแต่งงาน - kachon.com

รวบฝรั่งยิงป้ายภาพ'บิ๊กตู่' ฉุนแฟนหาเสียง-อดขอแต่งงาน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

กรณีนายฉลอง ฆารเลิศ ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 หมายเลข 2 พรรคพลังประชารัฐ แจ้งความป้ายหาเสียงที่มีภาพนายฉลอง คู่กับ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถูกมือมืดกรีดทำลายฉีกขาดเสียหายหลายจุด โดยเฉพาะป้ายบริเวณทางแยกชุมชนดงปอ เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ บริเวณหน้าสถานีวิทยุ สวท.จ.กาฬสินธุ์ ภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ มีรอยคล้ายถูกกระสุนปืนยิงเป็นรูโหว่ที่บริเวณหน้าผากเหนือหัวคิ้วซ้าย และหน้าอกข้างซ้ายนั้น คืบหน้าเมื่อวันที่ 18 ก.พ. นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ นายชาญชัย ศรศรีวิชัย ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ พ.อ.ประวัติ จารุตัน เสนาธิการ กกล.รส.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายโซโวนีเมียร์ นาด หรือมาโช่ อายุ 54 ปี ชาวสโลวาเนีย พร้อมของกลางมีดแกะสลักปลายแหลมที่ใช้ก่อเหตุจับกุมได้ที่ห้องเช่าพักอาศัยอยู่หอพักสมดี อพาร์ทเม้นท์ เลขที่ 7/1-20 ต.หลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์



พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในซอยพิมพะนิตย์พัฒนา เขต อ.เมืองกาฬสินธุ์ สามารถบักทึกภาพชายชาวต่างชาติขี่รถจักรยานยนต์มาจอดไว้ ก่อนล้วงกระเป๋าหยิบมีดกรีดป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 และฉีกทำลายป้าย เหตุเกิดกลางดึกวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา จึงได้ตามแกะรอยจนสามารถจับ นายโซโวนีเมียร์ นาด ชาวสโลวาเนีย ได้ที่ห้องพักใน ต.หลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมของกลางมีดแกะสลักปลายแหลม

จากการสอบถามนายโซโวนีเมียร์ เบื้องต้นรับสารภาพว่า เป็นผู้ที่ลงมือก่อเหตุใช้มีดกรีดทำลายป้ายหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์จริง ทั้งหมดจำนวน 8 ป้าย รวมทั้งป้ายที่มีภาพ พล.อ.ประยุทธ ที่มีรอยคล้ายกระสุนเจาะ โดยใช้ก้อนหินปาใส่ป้าย เนื่องจากน้อยแฟนสาว ซึ่งเป็นทีมงานหาเสียงให้กับนายฉลอง ที่ได้ไปหาเสียงช่วยในวันที่ 14 ก.พ. ซึ่งเป็นวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก เนื่องจากนายมาโช่ ได้นัดหมายรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน เพื่อฉลองวันวาเลนไทน์ และตั้งใจที่จะเซอร์ไพซ์มอบของขวัญเพื่อขอแต่งงาน แต่เมื่อถึงเวลานัดแฟนสาวติดภารกิจในการหาเสียงช่วยนายฉลอง จึงทำให้นายมาโช่โกรธและดื่มสุราจนเมา กระทั่งวันเกิดเหตุได้พยายามโทรหาแฟนสาวและไปที่บ้านแต่ไม่เจอตัว จึงดื่มสุราจนเมาแล้วขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนใช้มีดกรีดป้ายหาเสียงดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา "ทำให้เสียทรัพย์" แต่เนื่องจากคดีดังกล่าวสามารถยอมความได้ อีกทั้งเจ้าทุกข์ไม่ประสงค์เอาผิดเจ้าหน้าที่ จึงทำการตักเตือนและปล่อยตัวไป



อย่างไรก็ตาม ระหว่างการแถลงข่าวนายมาโช่ ได้นำพวงมาลัยมาขอโทษนายฉลอง และสำนึกผิดในสิ่งทำลงไปตามประเพณีไทย โดยยันยืนว่าเป็นการกระทำที่ขาดสติ เพราะดื่มสุรา รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ประกอบกับความน้อยใจแฟนสาว ไม่ได้มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ซึ่งนายฉลอง ได้ให้อภัย และไม่ประสงค์เอาผิด เพราะเป็นชาวต่างชาติอาจจะไม่ทราบเรื่องกฎหมายมากนัก อีกทั้งยังเป็นการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ และต้องการที่จะให้บรรยากาศการหาเสียงเป็นไปด้วยความสร้างสรรค์.