ข่าว'ดี้'เดือดซัดคนกลุ่มหนึ่ง ใช้การเมืองล้างสมองเด็กรุ่นใหม่! - kachon.com

'ดี้'เดือดซัดคนกลุ่มหนึ่ง ใช้การเมืองล้างสมองเด็กรุ่นใหม่!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ใกล้เข้ามาเรื่อยๆวันเลือกตั้ง2562 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ทำให้ทางด้านโลกออนไลน์ต่างเกิดกระแสแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวกันอย่างดุเดือด โดยหนึ่งในนั้นคือนักแต่งเพลงชื่อดังที่มักจะแสดงความคิดเห็นทางการเมืองอยู่เสมออย่าง "ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค" ที่ได้โพสต์ข้อความล่าสุด ระบุ "ขออย่างหนึ่งนะ...เราเป็นประชาชนแท้...ไม่มีผลประโยชน์อะไรกับการเมือง...ทำมาหากิน..ก็วิ่งกันหัวปั่นแล้ว..ไม่มีเวลามาวางแผนลึกล้ำอะไร...แต่กังวล...กับความเคลื่อนไหวบางอย่าง" บ้านเรามีจุดอ่อนและจุดแข็ง ข้อมูลเยอะแยะ แต่มีคนไทยกลุ่มหนึ่งพยายามล้างสมองคนรุ่นใหม่ ว่าบ้านเรามีแต่จุดอ่อน ไม่เท่ ไม่คูล

ล้างแบบง่าย ๆ ด้วย...เพราะถูกปิดกั้นความรู้ที่มาที่ไปในเชิงประวัติศาสตร์ เอาอมยิ้มมาแจก ก็ล้างสมองลูกหลานเรา ทำท่าหล่อ สวย ก็ฮือฮา เป็นเรื่องยากเหมือนเราเป็นพ่อแม่ แล้วลูกมักเชื่อเพื่อนมากกว่า คนกลุ่มนี้มันฉวยโอกาสทำตัวเป็นเพื่อน แล้วเอายาบ้ามาให้ประมาณนั้น ตอนนี้ลูกหลานเราหลายคนติดยาบ้าทางการเมืองโดยไม่รู้ตัวแล้ว แต่ที่ฉลาดแล้วคิดเองได้ก็เยอะ สิ่งที่ขอคือ ต้องมีเมตตา จับพวกขายยาบ้าทางการเมืองให้ได้อย่างเด็ดขาด แต่ให้ข้อมูลกับลูกหลานว่า บ้านเมืองเราอยู่มาได้ด้วยอะไร อย่าล้างสมองลูกหลาน เพื่อจะให้กลับคืน ปล่อยให้ลูกหลานได้ศึกษาเอง 

"อย่าโต้กลับหนักมากนะ...เพราะพวกขายยาบ้าทางการเมือง เขากำลังรูปหล่อ...เดี๋ยวลูกหลานจะกลับมาโมโหเรา...แน่นอน...คนเอาใจ แ-งได้ใจ กว่าคนห้าม...เราเป็นพ่อเป็นแม่...ก็เบาเครื่องหน่อย..ก็ดี พาลูกหลานกลับมาครรลองอ่อนโยน...อย่างเข้าใจ และช้าๆ" อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน้ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองกันอย่างล้นหลาม...



ขอบคณภาพและข้อมูลจาก @Nitipong Honark