ข่าวเผย7จังหวัดร้อนจัดตับแตกปีนี้ กทม.จัดไปเบาะๆ39องศา - kachon.com

เผย7จังหวัดร้อนจัดตับแตกปีนี้ กทม.จัดไปเบาะๆ39องศา
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 18 ก.พ. กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายฤดูร้อนปี 2562 (เริ่ม 21 กุมภาพันธ์ สิ้นสุด กลางพฤษภาคม 62) ปีนี้จะร้อนกว่าปี 2561 และร้อนกว่าปกติประมาณ 1-2 องศาเซลเซียส (ไม่ทำลายสถิติร้อนที่สุด 44.6 องศาเซลเซียส แม่ฮ่องสอน) 

7 จังหวัดร้อนจัดที่สุด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก นครสวรรค์ และกาญจนบุรี อุณหภูมิสูงสุด 42-43 องศาเซลเซียส ประเทศไทยตอนบน อุณหภูมิสูงสุด 40 องศาเซลเซียส อาจเกิดพายุฤดูร้อนได้ ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก 

ภาคใต้ อุณหภูมิสูงสุด 38-39 องศาเซลเซียส ฝนตกบางวัน อ่าวไทยและอันดามันคลื่นสูง 

ภาคใต้ ปลายเมษายน ฝนเพิ่มขึ้นและตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อันดามันคลื่นสูง 2-3 เมตร อาจมีการก่อตัวของพายุไซโคลน



การคาดหมายลักษณะอากาศบริเวณจังหวัดชลบุรี ช่วงฤดูร้อน (ปลายกุมภาพันธ์-กลางพฤษภาคมพ.ศ.2562) สภาวะอากาศทั่วไปปลายกุมภาพันธ์-มีนาคม อุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ย 34-36 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ย 25-27 องศาเซลเซียส อากาศร้อนในบางวัน ฝนเล็กน้อยในบางวัน 

เมษายน-กลางพฤษภาคม อุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ย 35-37 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ย 26-28 องศาเซลเซียส อากาศร้อนในบางช่วง ฝนเล็กน้อยในบางช่วง โดยเฉพาะเดือนพฤษภาคม คาดว่าฤดูร้อนในปีนี้ของจังหวัดชลบุรีอากาศจะไม่ร้อนมาก เนื่องจากในช่วงกลางวันจะมีลมทะเลพัดเข้ามาโดยอุณหภูมิสูงสุดประมาณ 37 องศาเซลเซียส ข้อควรระวังในช่วงนี้มักจะมีพายุฤดูร้อน โดยจะมีลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง อาจมีลูกเห็บตกในบางพื้นที่และมีฟ้าผ่าได้ ควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่โล่งแจ้ง ปริมาณฝนที่ตกในช่วงนี้อาจไม่เพียงพอกับความต้องการในหลายพื้นที่ ประชาชนจึงควรใช้น้ำอย่างประหยัดและเกิดประโยชน์สูงสุด



การคาดหมายลักษณะอากาศบริเวณกรุงเทพมหานคร ช่วงฤดูร้อน (ปลายกุมภาพันธ์-กลางพฤษภาคม พ.ศ 2562) สภาวะอากาศทั่วไป ปลายกุมภาพันธ์-มีนาคม อุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ย 35-37 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ย 26-28 องศาเซลเซียส อากาศร้อนในบางช่วง ฝนเล็กน้อยในบางวัน 

เดือนเมษายน-กลางพฤษภาคม อุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ย 36-38 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ย 26-28 องศาเซลเซียส อากาศร้อนเกิดตลอดช่วง ฝนฟ้าคะนองในบางวันโดยเฉพาะในเดือนพฤษภาคม คาดว่าฤดูร้อนในปีนี้ของกรุงเทพมหานคร อุณหภูมิเฉลี่ยจะสูงกว่าค่าปกติเล็กน้อย โดยอุณหภูมิสูงสุดประมาณ 39 องศาเซลเซียส ข้อควรระวังในช่วงนี้มักจะมีพายุฤดูร้อน โดยจะมีลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง อาจมีลูกเห็บตกในบางพื้นที่และมีฟ้าผ่าได้ ควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่โล่งแจ้ง