ข่าวตลิ่งทรุดทำศาลาวัดดังบางปะหัน พังถล่มลงแม่น้ำลพบุรี - kachon.com

ตลิ่งทรุดทำศาลาวัดดังบางปะหัน พังถล่มลงแม่น้ำลพบุรี
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
วันที่ 17 ก.พ.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเกิดเหตุศาลาอเนกประสงค์ของวัดต้นสะตือ ต.ขยาย อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา พังถล่มลงไปในแม่น้ำลพบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบชาวบ้านพระสงฆ์จำนวนมาก กำลังมุงดูสภาพของศาลาอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ ที่ติดกับกุฎิพระสงฆ์พังถล่มลงไปในแม่น้ำลพบุรีครึ่งหลัง ขณะที่ตัวพื้นศาลาอเนกประสงค์ ทรุดตัวลงไปในแม่น้ำลพบุรีประมาณ10 เมตร นอกจากนี้ยังพบว่าเขื่อนของวัด ที่กำลังก่อสร้างระยะทางยาวประมาณ 80 เมตรพังเสียหาย ศาลาท่าน้ำทรงไทย จุดที่ให้บริการให้อาหารปลาของวัดจมหายไป ขณะที่เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบความเสียหาย พร้อมปิดกั้นพื้นที่อันตรายห้ามเข้าในบริเวณที่เกิดเหตุแล้ว



ด้านพระณัฐพล กูลเสืออายุ 25 ปี พระลูกวัดต้นสะตือ กล่าวว่า  เมื่อเวลาประมาณ 0.30 น.ศาลาทรงไทยริมแม่น้ำนอกแนวเขื่อนทรุดตัวพังลงไป จากนั้นเวลาประมาณ01.00 น.ได้ยินเสียงโครงหลังคาศาลาอเนกประสงค์ ดังพรึบๆ  จากนั้นตัวศาลาพังครืนลงไปทั้งหลัง 



พระปลัดเพลิน วิสุทโธพระลูกวัดต้นสะตือ และ เลขารองเจ้าคณะอำเภอบางปะหัน กล่าวว่าศาลาอเนกประสงค์หลังนี้ สร้างมาได้ประมาณ 1 ปี ส่วนตัวเขื่อนอยู่ระหว่างการสร้าง ก่อนหน้าที่จะมาเกิดเหตุ ระดับน้ำในแม่น้ำลพบุรีลดตัวลงอย่างมาก  ในเบื้องต้นสาเหตุน่าจะเกิดจากการที่น้ำระดับลง จนทำให้ตลิ่งเกิดการทรุดตัว ดึงเอาตลิ่งพังลงไปทั้งหลัง ซึ่งต้องรอให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาสำรวจเพื่อสาเหตุอีกครั้ง