ข่าวกวนโมโหยืมสายชาร์จไม่ให้ น้องหัวร้อนลั่นไกยิงพี่สาหัส - kachon.com

กวนโมโหยืมสายชาร์จไม่ให้ น้องหัวร้อนลั่นไกยิงพี่สาหัส
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 17 ก.พ. พ.ต.อ.พุฒินันท์ อำพันธ์ ผกก.สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวานนี้ (16 ก.พ.) ได้รับแจ้งเหตุยิงกันบาดเจ็บ ภายในบ้านหลังหนึ่ง ท้องที่หมู่ 4 บ้านหนองกุงเผือก ต.ลำหนองแสน อ.หนองกุงศรี จึงรุดไปตรวจสอบ พบ นายสายยันต์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก็ป กระสุนเจาะอกขวา ลำคอ และแขน อาการสาหัส ญาติเร่งนำตัวส่ง รพ.กาฬสินธุ์ ส่วนมือปืนทราบว่าคือ นายพี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี น้องชายแท้ๆของผู้บาดเจ็บ หลังก่อเหตุได้ขี่จยย.หลบหนีไปอีกหมู่บ้านหนึ่ง

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดทั้งสองนอนอยู่ในบ้าน โดย นายพี เดินเข้าไปขอยืมสายชาร์จโทรศัพท์มือถือจาก นายสายยันต์ พี่ชาย แต่ถูกปฏิเสธ เพราะ นายสายยันต์ อ้างว่ายังชาร์จแบตมือถือไม่เต็ม จากนั้นก็นอนเล่นโทรศัพท์ไปชาร์จไป ทำให้ นายพี เกิดความไม่พอใจ ต่อว่าต่อขานพี่ชายตัวเอง พร้อมกับหาเรื่องชกต่อยกัน ทำให้ญาติต้องเข้าห้ามปราม สักพัก นายพี ก็ถือปืนออกมายิงใส่พี่ชายตัวเองจนนอนจมกองเลือด แล้วขี่จยย.หลบหนีไป 



อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุม นายพี เอาไว้ได้ ในพื้นที่ท้ายหมู่บ้านหนองกุงเผือก โดยให้การรับสารภาพ อ้างว่า ถูกพี่ชายกวนโมโหไม่ยอมให้ยืมสายชาร์จ จึงไปคว้าปืนยาวแบบไทยประดิษฐ์ออกมาเล็งขู่ ไม่คิดว่าปืนจะมีกระสุนค้างอยู่ พอลั่นไกออกไปกระสุนจึงถูกพี่ชายอาการสาหัส ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่คุมตัว นายพี ไปตรวจหาสารเสพติด พบปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหา เสพยาบ้า และพ.ร.บ.อาวุธปืน ส่วนข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นนั้น อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานและหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.