ข่าวคาใจจยย.จอดริมฟุตปาธ'ขาวเหลือง'ถูกล็อก แต่พี่วินรอด - kachon.com

คาใจจยย.จอดริมฟุตปาธ'ขาวเหลือง'ถูกล็อก แต่พี่วินรอด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. เพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง @ปลดแอกชาวสองล้อ ได้เผยแพร่โพสต์ของ @Atigit Da Encarnacao ที่โพสต์ภาพรถ จยย.ของประชาชนหลายคันที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล็อกล้อ แต่ในส่วนรถ จยย.ของวินมอเตอร์ไซค์ที่จอดอยู่ใกล้เคียงกันกลับไม่โดนล็อก พร้อมระบุข้อความว่า "สอบถามนะครับ ขาวเหลือง จอดชั่วคราวได้ไหม เห็นพี่วินจอดกันได้เลย จอดตาม ผลตามมาคือ โดนล็อกกันเป็นแถบแถวหน้าอาคารอื้อจือเหลียง ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ เป็นคนล็อก"

โดยมีผู้แสดงความคิดเห็นจำนวนมากทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย บางรายระบุว่ามันผิดกฏหมายอยู่แล้วอยู่ที่ตำรวจว่าอยากจะล็อกหรือไม่ล็อก บางคนก็ให้ข้อมูลว่าวิน จยย.ขออนุญาตตั้งวินกับตำรวจและเทศกิจแล้วทำให้จอดได้



ขอบฟุตปาธไม่ว่าจะเป็น สีขาวเหลือง แดงเหลือง หรือ สีขาวดำ หมายถึงอะไร แบบไหนห้ามจอด แบบไหนจอดชั่วคราวได้ ไปดูขอบฟุตบาท ไม่ว่าจะเป็น สีขาวเหลือง แดงเหลือง หรือ สีขาวดำ หมายถึงอะไร แบบไหนห้ามจอด แบบไหนจอดชั่วคราวได้

ฟุตปาธแถบสีแดงสลับขาว คือ ห้ามหยุดรถ หรือ จอดรถ ทุกชนิด ตลอดทั้งแนวเขตที่กำหนดเป็นอันขาด รวมถึง ห้ามหยุดรถ เพื่อรับ-ส่งผู้โดยสารชั่วคราวอีกด้วย นอกจากนี้ ยังห้ามผู้โดยสารเรียกรถโดยสารทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นรถตู้ รถแท็กซี่ หรือรถรับจ้างอื่นๆ ให้จอดรับ-ส่ง เพราะอาจจะกระทบต่อการจราจรในภาพรวมได้

ฟุตปาธแถบสีเหลืองสลับขาว เป็นเครื่องหมายแสดงว่า ห้ามจอดรถทุกชนิด ตลอดระยะแนวเขตที่กำหนด เว้นแต่ หยุดรถรับ-ส่งผู้โดยสาร หรือส่งของ ในระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น

ฟุตปาธแถบสีขาวดำ หมายถึง สามารถจอดรถได้แต่ต้องชิดขอบทาง แต่ในบางกรณีก็อาจจะโดนจับได้ เช่น จอดรถไม่ชิดขอบทาง , จอดรถบนคอสะพาน, จอดรถซ้อนคัน, จอดบริเวณที่มีเครื่องกั้นห้ามจอดรถที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาตั้งไว้ (เป็นบางเวลา) นอกจากนี้ แถบสีขาวสลับดำ ยังเป็นสีเพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเห็นขอบฟุตบาทหรือสิ่งกีดขวางนั้นๆ ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น.

ขอบคุณภาพจาก เพจ@ปลดแอกชาวสองล้อ, @Atigit Da Encarnacao
ขอบคุณข้อมูลจาก : www.chobrod.com