ข่าวตร.พัทยาซิว'พ่อค้าหัวร้อน' ตุ๋นขายนาฬิกาก็อป-ขู่ตื้บฝรั่ง - kachon.com

ตร.พัทยาซิว'พ่อค้าหัวร้อน' ตุ๋นขายนาฬิกาก็อป-ขู่ตื้บฝรั่ง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณี “เพจเรารักพัทยา” โพสต์คลิปวีดีโอพ่อค้านาฬิกาก็อปปี้รบเร้าขายสินค้า พูดข่มขู่ แถมยังทำท่ายึกยักคล้ายจะชักอาวุธขึ้นมาทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยคลิปดังกล่าวมีความยาวประมาณ 2 นาที ระบุข้อความด้วยว่า “พอดีมาเที่ยวพัทยากับเพื่อนต่างชาติแล้วเจอคนเดินขายของมาข่มขู่เดินมาขายนาฬิกา บอกราคาแพงมาก เพื่อนก็ต่อราคา พอต่อราคาเสร็จเค้าดูของเกรดไม่มีคุณภาพก็เลยไม่เอาคนขายบอกจะแจ้งตำรวจ ทำท่าขู่ด้วย ว่าเดินออกไปเจอแน่ ไม่อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้เลย” กระทั่งมีผู้คนเข้าไปคอมเม้นท์เป็นจำนวนมาก



ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.พ. พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ร่วมกับ ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ติดตามจับกุมตัว นายณัฐพงศ์ เพชร์สนั่น อายุ 26 ปี พร้อมของกลางนาฬิกาละเมิดลิขสิทธิ์ยี่ห้อดังจำนวน 4 เรือน โดยชายคนดังกล่าวให้การรับสารภาพ ก่อนเกิดเหตุได้เดินเร่ขายนาฬิกาก็อปปี้ตามแหล่งท่องเที่ยวในเมืองพัทยา เมื่อมาถึงที่บาร์เบียร์แห่งหนึ่ง บริเวณถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา เข้าไปเสนอขายนาฬิกาละเมิดลิขสิทธิ์ยี่ห้อดังกับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งพอเห็นว่าเป็นสินค้าเลียนแบบและมีราคาแพงเกิน จึงเปลี่ยนใจไม่ยอมซื้อ ก่อนจะคืนนาฬิกาให้ ทำให้เกิดมีปากเสียงกัน นายณัฐพงศ์อ้างว่าถูกฝ่ายชาวต่างชาติพูดด่าบุพการี ด้วยความโมโหจึงข่มขู่ออกไป โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ ท้ายสุดอยากกล่าวขอโทษคู่กรณีและชาวพัทยาทุกคนที่ทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเสียหาย



เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาแก่ นายณัฐพงศ์ ได้แก่ ข้อหาจำหน่าย เสนอจำหน่าย หรือมีไว้เพื่อจาหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม และข้อหากระทำด้วยประการใดๆต่อผู้อื่น ทำให้ได้รับความเดือดร้อนรำคาญ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย.

ชมคลิป 

ขอบคุณคลิป @เพจเรารักพัทยาและคุณอัญญ์ชิสา