ข่าวรพ.ยันสื่อสารผิดพลาด ชี้เคลียร์ใจคนไข้ปาโทรศัพท์แล้ว - kachon.com

รพ.ยันสื่อสารผิดพลาด ชี้เคลียร์ใจคนไข้ปาโทรศัพท์แล้ว
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Tukta Tuk-Ta TA ระบุ "ขณะนั่งรอจ่ายเงิน ก็มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด...ตกใจมาก สงสารน้องเจ้าหน้าที่" พร้อมเผยคลิปเหตุการณ์ของหนุ่มใหญ่รายหนึ่ง ที่มีท่าทีไม่พอใจ ตะคอกใส่เจ้าหน้าที่สาวเสียงดังอีกทั้งยังขว้างปาโทรศัพท์ใส่ โดยเจ้าของคลิประบุอ้างว่า "คนไข้จะเอาใบรับรองแพทย์ บอกแจ้งที่หมอแล้ว...ทีนี้ มาโววายว่าคนนี้ ทั้งๆที่น้องเค้าบอกแจ้งข้างในยังค่ะ น้องถามดีๆ เรานั่งอึ้งมากๆๆ เห็นใจน้องที่สุด พอถึงคิวเราจ่ายตังค์ ถามว่า น้องเป็นอะไรตรงไหนไหมคะ น้องทำหน้าเหมือนจะร้องไห้ด้วยค่ะ ยังว่า ผู้หญิงมาเจอแบบนี้ก็ต้องขวัญเสีย" โดยภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์การกระทำของคนไข้ชายคนดังกล่าวอย่างล้นหลาม

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.พ. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" ได้สอบถามไปยัง รพ.มหาชัยพร้อมแพทย์ จ.ราชบุรี ได้รับการเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยคนไข้คนดังกล่าวเกิดความไม่พอใจหลังจากที่มีการสื่อสารกันผิดพลาด จนเกิดเหตุการณ์ตามที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ จะเห็นได้ว่ามีเจ้าหน้าที่ชายซึ่งเป็นเวรดูแลตลอด 24 ชม.เข้ามาพูดคุยทันที ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการของทางโรงพยาบาลเพื่อป้องกันเหตุรุนแรง

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทั้งคนไข้และเจ้าหน้าที่หญิงในคลิป ได้มีการพูดคุยและขอโทษซึ่งกันและกันเป็นที่เรียบร้อย ไม่ติดใจเอาความ ด้านเจ้าหน้าที่สาวก็ไม่ถือโทษอะไร เนื่องจากเป็นมักจะพบเจอสถานการณ์แบบนี้อยู่เป็นประจำ ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ต้องขอขอบคุณชาวเน็ตหลายๆคนที่เป็นห่วง...
 

ขณะนั่งรอจ่ายเงิน ก็มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด...ตกใจมาก สงสารน้องเจ้าหน้าที่

โพสต์โดย Tukta Tuk-Ta TA เมื่อ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2019