ข่าว'ผกก.'ยันจ่าย5พันยังไม่จบ ชี้ไร้อิทธิพล-จ่อส่งฟ้องศาล - kachon.com

'ผกก.'ยันจ่าย5พันยังไม่จบ ชี้ไร้อิทธิพล-จ่อส่งฟ้องศาล
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ประเสริฐ แซ่อึ๊ง" โพสต์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดโดยมีความยาวประมาณ 30 วินาที เป็นเหตุการณ์ชายวัยรุ่นขี่จักรยานยนต์ซ้อนท้ายขึ้นบนทางเท้าหรือฟุตปาธ กระทั่งเจอกับ นาย​ศศวสุ ช่ำชองยนต์ อายุ​ 55 ปี จึงบีบแตรให้หลบ แต่นายศศวสุ เห็นว่าฝ่ายจยย. กำลังกระทำผิดกฎหมายจึงได้กล่าวตักเตือน แต่ปรากฏว่าชายวัยรุ่นไม่พอใจ วนรถกลับมาพุ่งชนจนกระเด็นได้รับบาดเจ็บ ก่อนหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 14 ก.พ. พ.ต.อ.กัมปนาท อรุณคีรีโรจน์ ผกก.สน.นางเลิ้ง ได้ให้สัมภาษณ์กับ "เดลินิวส์ออนไลน์" เผยว่า ตอนนี้เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหากับชายวัยรุ่นที่ขี่จยย.ในคลิป คือ ขับรถบนทางเท้าโดยไม่มีเหตุอันควร, ขับรถบนทางเท้าโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่นและข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น ถ้าผลตรวจพบว่าบาดแผลจากการถูกชนไม่สาหัส จะแจ้งทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายต่อร่างกายและจิตใจนำตัวส่งศาลแขวงดุสิต แต่ถ้าบาดแผลรุนแรงต้องทำการรักษาเกิน20วัน จะแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องนำตัวส่งศาลอาญาดำเนินคดี ซึ่งหากได้ผลแพทย์ สำนวนคดีก็จะเสร็จสิ้น 

โดยข้อหาทางประมวลกฎหมายแพ่งก็ได้มีการจ่ายค่าสินไหมทดแทนเป็นจำนวนเงิน 5 พันบาทและยินยอมจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับทางผู้เสียหายทั้งหมดแล้ว ส่วนข้อหาทางประมวลกฎหมายอาญา ก็มีการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม และรอเอกสารใบรับรองแพทย์ของ นายศศวสุ แล้วจะดำเนินการส่งฟ้องศาลตามลำดับขั้นตอนต่อไปแน่นอน ส่วนที่มีข่าวออกมาว่า มีนายตำรวจนายตำรวจระดับสูง  พยายามจะเข้ามาใกล้เกลี่ยเรื่องทางคดีนั้น เป็นเรื่องที่เสียหายมาก ตนขอยืนยันว่าไม่มีใครมาไกล่เกลี่ยหรือมีผลกับทางคดีทั้งนั้น ทางตำรวจเร่งทำคดีอย่างเต็มที่แน่นอน 

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" ได้สอบถามความคืบหน้าเพิ่มเติมไปยัง "นายศศวสุ" กล่าวว่า สำหรับอาการบาดเจ็บตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว เพราะเป็นคนออกกำลังกายอยู่เสมอจึงฟื้นตัวเร็ว ทางแพทย์ก็แจ้งว่าจะได้รับผลตรวจร่างกายเพื่อใช้ประกอบสำนวนคดีในวันที่ 3 มี.ค.นี้ ส่วนด้านคดีทางอาญายังคงยืนยันจะเอาผิดถึงที่สุดแน่นอน โดยไม่ไปไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีอีก ขอเป็นไปตามกระบวนการของเจ้าหนาที่ตำรวจที่จะส่งฟ้องศาลถัดไป...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
-ทนายชี้จยย.พุ่งชนคนบนฟุตปาธ มีเจตนาทำร้ายร่างกาย!

-ไม่รับ5พันเพื่อยอมความ เหยื่อ'จยย.อาฆาต'ลั่นขอเอาผิด