ข่าววินาทีกินใจ!แม่-ลูกพลัดกัน8เดือน ร่ำไห้โผกอดที่รพ.จีน - kachon.com

วินาทีกินใจ!แม่-ลูกพลัดกัน8เดือน ร่ำไห้โผกอดที่รพ.จีน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
กรณี นางสุชาดา อาจอ อายุ 35 ปี ลูกสาว ได้เข้าแจ้งคนหายเอาไว้ที่ สภ.เมืองเชียงราย ว่าผู้เป็นมารดาคือ นางแก้วมณี อาจอ อายุ 59 ปี ที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและอัลไซเมอร์ หายตัวไปจากบ้านพักบ้านเลขที่ 70/1 หมู่ 23 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย ต้องตามหามาตลอดจนแทบจะสิ้นหวังนานถึง 8 เดือน กระทั่งความโชคดีบังเกิดเมื่อพบเจอตัวแล้วที่นครคุนหมิง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน ซึ่งห่างจากชายแดนไทยกว่า 600 กม. โดยตำรวจจีนได้พาไปรักษาตัวที่ รพ. ก่อนที่ ตม.เชียงราย จะอาสาพาลูกสาวบินไปรับกลับบ้าน

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ รพ.จิงเซินปิ้ง เมืองคุณหมิง นางสุชาดา ลูกสาวได้ร่ำไห้โผเข้าสวมกอด นางแก้วมณี ผู้เป็นมารดา ด้วยความดีใจและคิดถึงท่ามกลางความตื้นตันใจของเจ้าหน้าที่ทั้งจากฝั่งไทยและฝ่ายจีน หลังจากเดินทางมาด้วยเที่ยวบินที่เอสแอล 916 เชียงราย-คุนหมิง จากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ตั้งแต่เวลา 14.40 น.วันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา



โดยการเดินทางไปในครั้งนี้ บก.ตม.5 และตม.เชียงราย เห็นเหตุผลทางด้านมนุษยธรรมจึงช่วยกันบริจาคคนละเล็กละน้อย เพื่อเป็นค่าเดินทางไปกลับ และยังประสานให้กระทรวงการต่างประเทศออกหนังสือเดินทางให้ พร้อมทั้งประสานกงสุลใหญ่ประเทศจีนประจำ จ.เชียงใหม่ เพื่อขอรับการตรวจตราประทับในการบินด้วย ซึ่งในเวลา 12.55 น.วันที่ 15 ก.พ. พล.ต.ต.พงค์อนันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม 5 จะลงพื้นที่ไปยังสนามบินแม่ฟ้าหลวงเพื่อรอต้อนรับ ตม.เชียงราย 2 ราย กับคู่แม่ลูกที่พลัดพราก

พล.ต.ต.พงค์อนันต์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่า นางแก้วมณีได้เดินเท้าลัดเลาะไปตามทางเรื่อยๆ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ไปพบดังกล่าว ไม่ได้ขึ้นเรือหรือโดยสารรถประจำทางไปแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยังไม่สามารถให้ข้อมูลเนื่องจากอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและอัลไซเมอร์ ทำให้ต้องค่อยๆไล่เรียงลำดับเหตุการณ์.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
ลูกยิ้มออก-เจอแม่หายตัว8เดือน โผล่'คุนหมิง'ห่าง600โล