ข่าวเตือนจยย.ห้ามขึ้นฟุตปาธ อาฆาตวกกลับมาชนล้มทั้งยืน! - kachon.com

เตือนจยย.ห้ามขึ้นฟุตปาธ อาฆาตวกกลับมาชนล้มทั้งยืน!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานว่า โลกออนไลน์เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก@ประเสริฐ แซ่อึ๊ง ระบุ "พอบอกว่าขี่บนทางเท้าไม่ได้นะครับ ขี่ย้อนกลับมาชนเลย ครับ น้องชายเพื่อนครับ ไม่มีรายละเอียดครับ" พร้อมเผยเหตุการณ์หนุ่มใหญ่รายหนึ่งขณะยืนอยู่บนทางเท้า แต่ระหว่างนั้นกลับมีชายหนุ่มคนหนึ่งขับรถจักรยานยนต์โดยมีชายอีกคนซ้อนมาด้านหลัง เมื่อหนุ่มใหญ่ได้ตักเตือนว่าไม่ควรขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้า ทั้งสองคนก็ยังคงขี่ต่อไปโดยไม่สนใจคำเตอืน แต่กลับวกรถกลับมาพุ่งเข้าชนหนุ่มใหญ่คนดังกล่าวจนล้มลง ท่ามกลางความตกใจของผู้ที่เห็นเหตุการณ์รอบด้าน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่มีคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกมา ทางด้านโลกออนไลน์ต่างเกิดกระแสวิจารณ์การกระทำของฝ่ายมอเตอร์ไซค์กันอย่างล้นหลาม พร้อมทั้งช่วยกันตามหามอเตอร์ไซค์คันนดังกล่าว จนทราบว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ จีที 125 สีดำแดง 
 
ทั้งนี้ สำหรับการขับขี่รถบนทางเท้านั้น ทาง นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง เคยเผยความผิดตามกฎหมายไว้ว่า การกระทำดังกล่าว มีความผิดฐาน ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43 (4), 157 ,ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 390โทษสูงสุด จําคุก ไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าได้รับบาดเจ็บสาหัส ผิดตาม ป.อาญา มาตรา 300 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  และยังผิดข้อหา ขับรถบนทางเท้าโดยไม่มีเหตุอันสมควร ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 43(7) , 157 , พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 มาตรา 17 , 56 โทษสูงสุด ปรับไม่เกิน 5 พันบาท...
 

พอบอกว่าขี่บนทางเท้าไม่ได้นะครับ ขี่ย้อนกลับมาชนเลย ครับ น้องชายเพื่อนครับ ไม่มีรายละเอียดครับ

โพสต์โดย ประเสริฐ แซ่อึ๊ง เมื่อ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2019