ข่าว'นิวเจนแอร์เวย์ส'ยันลงโทษพนง. ด่าทัวร์จีนลั่นสนามบิน - kachon.com

'นิวเจนแอร์เวย์ส'ยันลงโทษพนง. ด่าทัวร์จีนลั่นสนามบิน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณี เฟซบุ๊กเพจ "Red Skull ช่วยเหลือเหยื่อจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม" ได้โพสต์คลิปพนักงานสายการบินแห่งหนึ่ง ต่อว่านักท่องเที่ยวชาวจีน ขณะที่จะถือกระเป๋าสัมภาระขึ้นเครื่องบิน แต่น้ำหนักเกินกว่าที่ทางสายการบินกำหนด เมื่อนักท่องเที่ยวไม่เข้าใจ จึงเกิดการถกเถียงขึ้น จนพนักงานของสายการบินแสดงอาการไม่พอใจ และด่ากราดนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยเสียงดังลั่น จนคลิปดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำที่เกิดขึ้นอย่างล้นหลามนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ก.พ. "สายการบินนิวเจนแอร์เวย์ส" ได้ชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นผ่านทางแฟนเพจ@NewGen Airways ระบุ "สายการบินนิวเจนแอร์เวย์ส ชี้แจงกรณีพฤติกรรมไม่เหมาะสมของพนักงานให้บริการภาคพื้นดิน" จากกรณีคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางสายการบินรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งและขออภัยเป็นอย่างสูง และจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงปรากฏว่า เมื่อวันที่ 12 ก.พ. เวลา 07.11 น. เที่ยวบินที่ E3871 DMK-KWE(ดอนเมือง-กุ้ยหยาง) พบผู้โดยสารกลุ่มหนึ่งจะนำกระเป๋าสัมภาระขึ้นเครื่อง ซึ่งพนักงานภาคพื้นดินประเมินแล้วว่า น่าจะมีน้ำหนักที่เกินกว่ากำหนดจึงขอตรวจสอบ แต่ทางผู้โดยสารไม่ยินยอม แม้มีการช่วยเจรจาจากหัวหน้าทัวร์และพนักงานหลายครั้ง จนในที่สุดผู้โดยสารยินยอม ปรากฏว่ากระเป๋าผู้โดยสารมีน้ำหนัก 13 กก. ซึ่งเกินมา 8 กก. ตามกฎของสายการบิน พนักงานจึงไม่สามารถให้ผู้โดยสารถือกระเป๋าขึ้นเครื่องได้เพราะเสี่ยงต่อความปลอดภัยของตัวผู้โดยสารเองในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน จึงทำให้เกิดการโต้เถียงกันขึ้น

"ทางพนักงานได้แก้ไขปัญหาโดยอนุญาตให้โหลดสัมภาระชิ้นนั้นใต้เครื่องได้ฟรี เนื่องจากใช้เวลาเจรจาเกือบครึ่งชั่วโมงส่งผลให้เที่ยวบินดีเลย์ประมาน 15 นาที ซึ่งพฤติกรรมไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่นั้น ทางสายการบินไม่นิ่งนอนใจ ได้ดำเนินการลงโทษเจ้าหน้าที่ตามกฎระเบียบของบริษัทฯเป็นที่เรียบร้อย" ทั้งนี้ ตามกฎระเบียบของบริษัทฯ ในเที่ยวบินเช่าเหมาลำผู้โดยสารสามารถนำสัมภาระขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 5 กก. ซึ่งเป็นการทำสัญญาระหว่างผู้เช่าเครื่องกับสายการบิน ในการกำหนดน้ำหนักทั้งถือขึ้นเครื่องและโหลดใต้ท้องเครื่อง เนื่องจากสายการบินนิวเจนแอร์เวย์ส เป็นสายการบินที่ให้บริการแบบเช่าเหมาลำ (Charter Flight Services)

อย่างไรก็ตาม ทางสายการบิน ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของลูกค้าทุกๆท่าน และยังมุ่งมั่นเพิ่มประสิทธิภาพในการปฎิบัติงานเป็นอย่างดีเสมอมา ทางสายการบินได้เห็นข้อบกพร่องและจะดำเนินการแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต ทั้งนี้ ทางสายการบินจะรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเพื่อพัฒนาและปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้น จึงเรียนมาเพื่อขออภัยต่อความบกพร่องในการให้บริการที่ดีต่อลูกค้ามา ณ ที่นี้ด้วย...


 

งามไส้อีกละสัส เหตุเกิดที่ดอนเมือง —————————————————- คือโดยทั่วไปสายการบินจะเอากระเป๋าขึ้นเครื่องได้7-8kg แต่สายการบินนี้ได้แค่5kg ผู้โดยสารไม่เข้าใจแล้วเอามาเกิน นางเลยด่าตามคลิป555555 ด่าไทยฉอดๆผู้โดยสารเค้าก้อไม่เข้าใจ ก็พูดกะเค้าดีๆ ให้เอาของออก ผู้โดยสารอาจจะผิดเนอะที่เอามาเกินคงไม่รู้จริงๆ ส่วนใหญ่มันจะ7-8kg แต่แอคติ้งของพนักงานก็เกิ้นน มึงคงลืมว่าคนไทยอยู่กันเต็มนะ NewGen Airways

โพสต์โดย Red Skull ช่วยเหลือเหยื่อจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เมื่อ วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2019