ข่าวแม่มีดจี้คอช่วยลูก ไม่ถูกไล่พ้นนศ.-ครูคู่กรณีออกแทน - kachon.com

แม่มีดจี้คอช่วยลูก ไม่ถูกไล่พ้นนศ.-ครูคู่กรณีออกแทน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
กรณีนางตุ๊กตา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ชาว อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เช่ารถยนต์เก๋งขับมาในตัวเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมกับบุตรชายอีก 3 คน ก่อนที่ตัวเอง และนายเสกศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) บุตรชายคนโตจะใช้อาวุธมีดปลายแหลมจี้จ่อคอตัวเองขู่จะฆ่าตัวตายและตะโกนร่ำไห้น้อยเนื้อต่ำใจ เพื่อขอความเป็นธรรมกับสังคม เรียกร้องขอพบ นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผวจ.เพชรบูรณ์ เพื่อร้องเรียนโดยตรง กรณี นายเสกศักดิ์ มีเรื่องชกต่อยกับอาจารย์ในวิทยาลัยอาชีวะแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ กระทั่งกลายเป็นคดีความและถูกศาลตัดสินปรับคนละ 1 หมื่นบาท ซ้ำถูกให้ออกจากการเรียน ทั้งที่เหลือเวลาอีกเพียง 2-3 เดือนก็จะจบระดับ ปวช. กระทั่งต่อมา นายสืบศักดิ์ ได้เดินทางมารับข้อร้องเรียนพร้อมกับ รอง ผวจ.เพชรบูรณ์ 2 คน ทำให้ นางตุ๊กตา ยอมวางมีดและก้มกราบ นายสืบศักดิ์ ด้วยความซาบซึ้ง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 14 ก.พ. นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผวจ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเรื่องได้เชิญ ผอ.วิทยาลัยอาชีวะดังกล่าวมาชี้แจงทำความเข้าใจ โดย ผอ.ได้บอกกล่าวกับ นางตุ๊กตา ว่า บุตรชายไม่ได้ถูกให้ออกจากการเรียนแต่อย่างใด เป็นการเข้าใจคลาดเคลื่อน โดยสถานะของ นายเสกศักดิ์ ยังเป็นนักศึกษาของวิทยาลัยอยู่ เพราะใกล้จะเรียนจบ ปวช. แล้ว ซึ่งทางวิทยาลัยไม่ได้ให้ออกแน่ ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรนายเสกศักดิ์ ก็ยังถือเป็นศิษย์ของวิทยาลัยอยู่ ส่วนอาจารย์คู่กรณีที่มีเรื่องชกต่อยกันนั้น ก็ได้พิจารณาตัวเองลาออกไปแล้ว ส่วนเรื่องที่ไปร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม อ.บึงสามพัน แล้วไม่มีความคืบนั้น ก็ได้ถามนายอำเภอบึงสามพัน และได้รับการชี้แจงว่า เพราะขณะนั้นเรื่องร้องเรียนนี้อยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงไม่สามารถทำอะไรได้



ภายหลังการพูดคุยทำความเข้าใจเสร็จสิ้น โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ได้สร้างความพอใจให้นางตุ๊กตา พร้อมกล่าวว่า "ต้องขอบคุณ ผวจ.เพชรบูรณ์ ที่ยอมสละเวลามาแก้ปัญหาให้กับตนด้วยตัวท่านเอง ตอนนี้สบายใจแล้ว เหมือนยกภูเขาออกจากอก หลังจากกินไม่ได้นอนไม่หลับมาหลายวัน" ก่อนจะแยกย้ายเดินทางกลับ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง..

'แม่'ช้ำใจชักมีดจี้คอขอให้ช่วย ลูกถูกไล่ออกแค่ต่อยกับครู