ข่าวลูกยิ้มออก-เจอแม่หายตัว8เดือน โผล่'คุนหมิง'ห่าง600โล - kachon.com

ลูกยิ้มออก-เจอแม่หายตัว8เดือน โผล่'คุนหมิง'ห่าง600โล
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. พล.ต.ต.พงค์อนันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม.5 สั่งการให้ พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ ผกก.ตม.จว.เชียงราย เร่งช่วยเหลือติดตามหาตัว นางแก้วมณี อาจอ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 70/1 หมู่ 23 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย หลังจากที่ นางสุชาดา อาจอ อายุ 35 ปี ลูกสาว ได้เข้าแจ้งคนหายเอาไว้ที่ สภ.เมืองเชียงราย เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา ว่า มารดาหายไปจากบ้าน แถมยังป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและอัลไซเมอร์

กระทั่ง ตม.เชียงราย ได้รับแจ้งจากสถานกงสุลไทย ณ นครคุนหมิง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน ว่าได้พบตัวนางแก้วมณีแล้วที่นครคุนหมิง ห่างจากชายแดนไทยไม่น้อยกว่า 600 กม. โดยตำรวจจีนพบเดินอยู่ที่ข้างทางติดถนนอาร์สามเอ ทางหลวงในเขตมณฑลยูนนาน จึงเข้าไปตรวจสอบก็พบบัตรประชาชนไทย และพบว่ามีอาการป่วยด้วยจึงนำส่ง รพ. ก่อนแจ้งสถานกงสุลใหญ่ไทยประจำนครคุนหมิงให้ทราบ



พ.ต.อ.เอกกร จึงประสานให้ พ.ต.ท.เรืองชัย เรืองไพศาล สว.ตม.จว.เชียงราย พร้อมด้วยนางสุชาดา ลูกสาว บินไปรับตัวที่นครคุนหมิงด้วยเที่ยวบินที่เอสแอล 916 เชียงราย-คุนหมิง ออกจากสนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ตั้งแต่เวลา 14.40 น.วันที่ 13 ก.พ. ล่าสุดทราบว่าพบตัวนางแก้วมณีแล้ว รักษาตัวอยู่ที่ รพ.จิตเวช นครคุนหมิง เตรียมบินกลับวันที่ 15 ก.พ.มาถึง จ.เชียงราย เวลา 12.55 น.ถือเป็นการพบเจอกันอีกครั้งหลังจากหายตัวไปนานถึง 8 เดือน ซึ่งทำให้ลูกสาวต้องตามหามาตลอดด้วยความกังวลใจ แต่เป็นเรื่องแปลกที่นางแก้วมณีกลับไปปรากฎตัวอยู่ที่นครคุนหมิงที่อยู่ห่างไกลกันมาก
 
สำหรับ นางสุชาดา ลูกสาวนั้นมีอาชีพรับจ้างอยู่ที่สนามกอล์ฟใน จ.เชียงราย มีรายได้วันละ 300 บาท ไม่มีรายได้เพียงพอที่จะบินไปรับตัวมารดาได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงให้การสนับสนุนค่าใช้จ่าย ส่วนหนึ่งเจ้าหน้าที่ ตม.ช่วยกันบริจาคคนละเล็กละน้อยเพื่อเป็นค่าเดินทางกลับ และยังช่วยเหลือโดยทางกระทรวงการต่างประเทศออกหนังสือเดินทางให้ พร้อมทั้งประสานกงสุลใหญ่ประเทศจีนประจำ จ.เชียงใหม่ เพื่อขอรับการตรวจตราลงตราในการเดินทางดังกล่าวโดยสะดวก.



ภาพจาก : ตม.เชียงราย