ข่าว'แม่'ช้ำใจชักมีดจี้คอขอให้ช่วย ลูกถูกไล่ออกแค่ต่อยกับครู - kachon.com

'แม่'ช้ำใจชักมีดจี้คอขอให้ช่วย ลูกถูกไล่ออกแค่ต่อยกับครู
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 13 ก.พ. พ.ต.อ.ศรีทะนนท์ เรือนมูล ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ รับแจ้งมีเหตุชายหญิงใช้อาวุธมีดจี้คอตัวเอง ที่บริเวณริมถนนเพชรเจริญ จุดทาง 4 แยกทางเข้าตลาดสดเทศบาล2 อ.เมืองเพชรบูรณ์ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุพบนางตุ๊กตา (ขอสงวนนามสกุล)อายุ 37 ปี จ.เพชรบูรณ์ และนายเสกศักดิ์  อายุ 18 ปี ทั้งสองเป็นแม่ลูกกัน ใช้อาวุธมีดปลายแหลมยาวประมาณ 25-30 ซ.ม. จี้จ่อคอตัวเอง โดยมีบุตรชายอีก 2 คน อายุ 5 ขวบ และ 9 ขวบ ยืนดูอยู่ข้างๆ รถยนต์เก๋ง วอลโว่ สีแดง ทะเบียน กก 6099 กาญจนบุรี โดยตลอดเวลา นางตุ๊กตา และบุตรชายได้ร้องไห้และพร่ำบ่นร้องขอความเป็นธรรม ทางตำรวจพยายามเจรจาเพื่อให้วางอาวุธมีด และไปพูดคุยที่โรงพัก แต่ปรากฏว่านายเสกศักดิ์ ยอมวางอาวุธมีด แต่นางตุ๊กตา ประกาศว่าจะไม่ยอมวางมีดจนกว่า ผวจ.เพชรบูรณ์ จะเดินทางมาพูดคุยและรับข้อร้องเรียน ท่ามกลางความแตกตื่นของชาวบ้านที่มามุงดูกันเป็นจำนวนมาก
 


โดยนางตุ๊กตา กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนมีอาชีพทำสีปะผุรถยนต์ สาเหตุที่ตนต้องทำเช่นนี้ เพราะนายเสกศักดิ์ บุตรชายคนโตซึ่งเป็นนักศึกษา ระดับ ปวช. แผนกช่างยนต์  ของวิทยาลัยระดับอาชีวะแห่งหนึ่ง  ที่อีกแค่ 2-3 เดือน ก็จะเรียนจบ แต่ต้องถูกให้ออก เนื่องจากมีเรื่องชกต่อยกับอาจารย์คนหนึ่งในวิทยาลัยดังกล่าว และศาลได้ตัดสินเปรียบเทียบปรับทั้งสองฝ่ายคนละ 1 หมื่นบาท ขณะที่อาจารย์คนนั้นก็ยังทำหน้าที่สอนโดยปกติ ตนได้นำเรื่องนี้ไปร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม อ.บึงสามพัน แต่ไม่มีความคืบหน้าอะไร บุตรชายคนโตซึ่งคาดหวังเป็นเสาหลักของครอบครัวก็มีแนวโน้มหมดอนาคตทางการศึกษา จึงตัดสินใจเช่ารถยนต์เก๋งคันดังกล่าวมาพร้อมบุตรชายอีก 3 คน มาในตัวเมืองและใช้มีดจี้จ่อคอตัวเองเพื่อร้องขอความเป็นธรรมกับทาง ผวจ.เพชรบูรณ์ โดยตรง


 
ต่อมานายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผวจ.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วยนายกฤษณ์ คงเมือง รอง ผวจ.เพชรบูรณ์ พ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ได้เดินทางมาจุดเกิดเหตุ เมื่อนางตุ๊กตา ทราบว่านายสืบศักดิ์ เดินทางมาถึงก็ยอมวางอาวุธมีด พร้อมกับโผเข้ากราบด้วยความดีใจพร้อมกับกราบเท้า ทั้งนี้ ผวจ.เพชรบูรณ์ ได้เชิญตัวนางตุ๊กตา และบุตรชายไปพูดคุยที่ห้องทำงาน และสั่งการให้ทาง ผอ.วิทยาลัยอาชีวะดังกล่าว เดินทางมาร่วมเจรจาโดยด่วน โดยสิ่งที่นางตุ๊กตา ร้องขอเพียงต้องการให้บุตรชายได้เล่าเรียนเช่นปกติ แต่ไม่ขอเรียนที่วิทยาลัยเดิม เนื่องจากเกรงว่าจะถูกกลั่นแกล้งจากอาจารย์ที่มีเหตุชกต่อยกัน โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจาของผู้เกี่ยวข้อง.