ข่าว'พ่อเลี้ยงเดี่ยว'วอนขอยาเบาหวาน สงสารลูกสาวทรมาน - kachon.com

'พ่อเลี้ยงเดี่ยว'วอนขอยาเบาหวาน สงสารลูกสาวทรมาน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าได้มีเด็กหญิงป่วยเป็นโรคเบาหวาน ซึ่งผู้เป็นพ่อก็เป็นเบาหวานเช่นกัน อาศัยอยู่กันอย่างยากลำบากในแคมป์คนงานก่อสร้างย่านบางกรวย จ.นนทบุรี จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่าเป็นพ่อกับลูกสาวชื่อ "น้องไอซ์" ที่ป่วยด้วยโรคเบาหวาน โดยผู้เป็นพ่อมีอาชีพเป็นคนงานก่อสร้างหาเลี้ยงตนเองกับลูกสาวไปเพียงวันๆเพื่อความอยู่รอด    

นายยุรนันท์ อาศัยสุข อายุ 28 ปี พ่อน้องไอซ์ เปิดเผยว่า ตนเป็นชาวสุพรรณบุรี หอบ ด.ญ.วาสนา หรือน้องไอซ์ เจริญสมบัติ มารับจ้างทำงานก่อสร้าง หลังจากแยกทางกับภรรยาเมื่อหลายปีก่อน ทำให้ต้องเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ที่สำคัญตนมีโรคประจำตัวคือเบาหวานต้องฉีดยาด้วยตนเองวันละ 2 เข็ม  ต่อมาปี 2558 ลูกสาวที่ยังเล็กมากก็มาป่วยเป็นโรคเดียวกันอีก ด้วยความที่ฐานะยากจนหาเงินได้เพียงวันละ 200-300 บาท ส่งให้พวกเราต้องอดมื้อกินมื้อ



"ไอ้ผมน่ะมันไม่เป็นไรหรอกจะอดกี่มื้อก็ได้ แต่เวลาเห็นลูกอดมันอยากร้องไห้ รองเท้าลูกสาวก็ไม่มีใส่ บางครั้งต้องไปทำงาน ลูกก็ต้องอยู่คนเดียว กลัวมาก เพราะเขามีอาการชักกระตุกด้วย หน้าท้องของลูกเต็มไปด้วยรอยแผลเป็นจากการฉีดยาเบาหวาน หาเวลาแอบกลับมาฉีดยาให้เขาประจำ สงสารเขา วันไหนยาหมดลูกจะทรมานได้ ผมพอทนได้ อยากขอร้องให้ผู้ใจบุญที่ยังพอมีเมตตาจิตช่วยเหลือเรื่องค่ายาเบาหวานให้ลูกสาวผมด้วย ส่วนผมไม่เป็นไร หากต้องการติดต่อสอบถามให้ติดต่อไปได้ที่ พ.ต.อ.วัชรินทร์ เมืองทิพย์ ผกก.สภ.ปลายบาง จ.นนทบุรี ที่รับหน้าที่เป็นคนกลางในการช่วยเหลือ"
ผู้เป็นพ่อ ร้องขอ.