ข่าวตราตรึงใจตร.ช่วยพาข้ามถนน 'ยาย'จัดหนักเลี้ยงโต๊ะจีน - kachon.com

ตราตรึงใจตร.ช่วยพาข้ามถนน 'ยาย'จัดหนักเลี้ยงโต๊ะจีน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่13 ก.พ. นางหลิ่ง เล็กประเสริฐ อายุ 85 ปี อยู่บ้านเลขที่ 431 หมู่.1 ต.หาดเสี้ยว อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย และนางขนิษฐา จันทนนิสิต ลูกสาวคนโต เดินทางมายัง สภ.ศรีสัชนาลัย เพื่อเลี้ยงอาหารกลางวันเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 50 นาย พร้อมครอบครัวตำรวจ โดยมี พ.ต.อ.นิวัฒน์ นาคโสมกุล ผกก. รวมทั้งผู้ใต้บังคับบัญชา ให้การต้อนรับ ซึ่งมีการจัดอาหารโต๊ะจีนกว่า 10 โต๊ะ จากร้านอาหารชื่อดังของอำเภอศรีสัชนาลัย เมนูมีหลากหลายมาก อาทิ ขาหมูพะโล้ ปลาทับทิมราดพริก ยำปลาดุกฟู หม้อไฟต้มยำ และออเดิร์ฟต่างๆ เต็มโต๊ะ

พ.ต.อ.นิวัฒน์ กล่าวว่า คุณยายหลิ่งมาเลี้ยงอาหารกลางวันตำรวจเนื่องในวันคล้ายวันเกิดเป็นประจำทุกปี คุณยายผูกพันธ์กับกับโรงพักศรีสัชนาลัยอย่างมาก สัญญาว่าจะดูแลทุกข์สุขให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ต่อไป พร้อมกับอวยพรและร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้คุณยายใจดีอายุมั่นขวัญยืนตลอดไป



นางขนิษฐา ลูกสาว เปิดเผยว่า มารดามีลูก 3คน ตนเป็นพี่คนโต ปีนี้มารดาอายุ 85 ปี สุขภาพโดยรวมยังแข็งแรง เมื่อถึงวันคล้ายวันเกิดทุกปีมารดาจะมาเลี้ยงอาหารกลางวันตำรวจที่โรงพักแห่งนี้ไม่เคยขาด เพราะมีสิ่งที่ประทับใจฝังใจมาตลอด นั่นคือทุกเช้าตอนจะไปจ่ายตลาดจะมีตำรวจคอยอำนวยความสะดวกพาข้ามถนนเป็นประจำ จึงอยากตอบแทนน้ำใจกับการช่วยเหลือคนแก่.