ข่าวลูกช็อกใจสลายพ่อปืนเป่าขมับ ทิ้งจม.ใส่โลงแล้วเผาเลย - kachon.com

ลูกช็อกใจสลายพ่อปืนเป่าขมับ ทิ้งจม.ใส่โลงแล้วเผาเลย
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ร.ต.อ.หญิง หัทยา สัมมา ร้อยเวร สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกปืนยิงเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 88/1 หมู่ 1 ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง จึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง ที่เกิดเหตุพบศพ นายซ้อน ขวัญดี อายุ 81 ปี ถูกปืนยิงเข้าที่ขมับขวาทะลุขมับซ้าย พบปืนขนาด .38 ตกอยู่ 1 กระบอกบนหน้าอกผู้ตาย โดยมีกระสุนถูกยิงไป 1 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการฯได้ตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงที่อาวุธปืน เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจสอบพบข้อความในจดหมายว่า "หาทางออกได้แล้ว ดีที่สุด ต้องขอโทษด้วยที่ทำอย่างนี้ เงินอยู่ในลิ้นชักชั้นบน เอาไปซื้อโลงใส่ศพพ่อด้วย แล้วเอาไปเผาเลยจะได้จบ" เจ้าหน้าที่นำศพส่งตรวจสอบที่ รพ.ระยอง ต่อไป



จากการสอบสวน นายภาสกร ขวัญดี ลูกชาย ซึ่งเดินทางมาดูศพด้วยอาการช็อก ก่อนจะพยายามตั้งสติให้การว่า บิดาเคยเป็นพนักงานดับเพลิงเทศบาลนครระยอง หลังเกษียณอายุได้ใช้ชีวิตอยู่บ้านหลังนี้กับมารดามาโดยตลอด ซึ่งบิดายังสามารถเดินได้ มีโรคประจำตัวตามอายุขัย ส่วนอาวุธปืนที่พบเป็นของพ่อ สำหรับสาเหตุคงเกิดจากความเหงา เพราะปกติจะอยู่กันสองตายายแล้วเครียดมีอาการปวดท้องโดยไม่ทราบสาเหตุ ทั้งที่เคยไปพบแพทย์ตรวจก็ปกติ จึงไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้ายดังกล่าว ก็รู้สึกเสียใจมากต่อการจากไปของบิดา



เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐาน ผู้ตายน่าจะใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง เพราะไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย แต่ถึงอย่างไรต้องรอผลพิสูจน์ศพอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งผลการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงบนอาวุธปืนและคราบเขม่าดินปืนบนมือของผู้เสียชีวิต เพื่อประกอบการพิจารณาคดีต่อไป.