ข่าวรพ.รับแล้ว!เด็กร่วงดาดฟ้า แม่บ้านขึ้นไปทำความสะอาด - kachon.com

รพ.รับแล้ว!เด็กร่วงดาดฟ้า แม่บ้านขึ้นไปทำความสะอาด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขและโฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีเด็กเล็กเกิดอุบัติเหตุพลัดตกจากชั้นดาดฟ้าของโรงพยาบาลใน จ.กาญจนบุรี ว่า ได้รับรายงานจาก นพ.สมเจตน์ เหล่าลือเกียรติ โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ว่า ตามปกติประตูชั้นดาดฟ้าจะปิดล็อก ทีมช่างและรปภ.มีการตรวจสอบประตูทางเข้าออกดาดฟ้าทุกช่องทางอย่างสม่ำเสมอ กรณีที่เกิดขึ้นเป็นช่วงเวลาที่แม่บ้านขึ้นไปทำความสะอาด ทำให้เด็กขึ้นไปได้ ซึ่งโรงพยาบาลได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกคนให้ช่วยกันสอดส่องความปลอดภัย และให้ รปภ. เดินตรวจตราในจุดเสี่ยงสม่ำเสมอ และย้ำการปฏิบัติตามกฎระเบียบการเยี่ยมและเฝ้าไข้

นพ.ไพศาล กล่าวต่อว่า ปัจจุบันโรงพยาบาลของกระทรวงสาธารณสุขทุกแห่งมีระบบรักษาความปลอดภัย อาทิ กล้องวงจรปิด พนักงานรักษาความปลอดภัยเดินตรวจเป็นระยะ แต่ขณะนี้กระทรวงได้สั่งการเพิ่มให้ทุกโรงพยาบาลสำรวจจุดเสี่ยงที่อาจเกิดอุบัติเหตุ เช่น ตึกสูง ดาดฟ้า ระเบียง สระน้ำ ทบทวนระบบความปลอดภัยที่มีอยู่ว่าเพียงพอหรือไม่ หากคิดว่ายังมีความเสี่ยงให้จัดเพิ่มให้เพียงพอ อย่างไรก็ตาม แต่ละวันมีประชาชนเข้ารับบริการจำนวนมาก จึงขอให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานใกล้ชิด หากไม่จำเป็นไม่ควรพาเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ไปโรงพยาบาล เนื่องจากเด็กยังมีภูมิคุ้มกันไม่แข็งแรงพอ อาจติดเชื้อและเจ็บป่วยได้ง่าย.

 

“โชคดีที่สุด” ภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่พยาบาลกำลังช่วยกันดึงตัวเด็กหญิงวัย4ขวบขึ้นมา หลังจากขึ้นไปวิ่งเล่นบนดาดฟ้าของตึก7ชั้นโรงพยาบาลเเห่งหนึ่งแล้วเกิดพลัดตกลงมา โดยเสื้อของเด็กหญิงไปเกี่ยวอยู่ที่ตัว”ต.เต่า” เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสามารถช่วยเหลือหนูน้อยขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย เครดิต:ขอบคุณเจ้าของภาพครับ

โพสต์โดย หนุ่ม เมืองนนท์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2019