ข่าวตรวจจุดปะทะเดือดเด็ดหัว2โจรใต้ พบปืนยิง'เจ้าอาวาส'! - kachon.com

ตรวจจุดปะทะเดือดเด็ดหัว2โจรใต้ พบปืนยิง'เจ้าอาวาส'!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 12 ก.พ. พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประจวบ นิ่มเรือง หัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส นำเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปบนเทือกเขาหลังหมู่บ้านไอร์ลาฆอ หมู่ 5 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จุดเจ้าหน้าที่กองกำลังผสมยิงปะทะกับกลุ่มโจรใต้เมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยสามารถสังหารคนร้ายได้ 2 ศพ รวมทั้งตรวจยึดอาวุธปืนสงครามได้ 2 กระบอก และกระสุนปืนอีกบางส่วน นอกจากนี้ยังพบเพิงพักชั่วคราว มีกองเลือดหยดอยู่เป็นจำนวนมาก มีของใช้ส่วนตัวซุกซ่อนอยู่ จึงเข้าทำการเก็บลายนิ้วมือและดีเอ็นเอไว้เป็นหลักฐาน นำไปเชื่อมโยงหาผู้เกี่ยวข้องต่อไป



สำหรับศพที่เจ้าหน้าที่วิสามัญ ตอนแรกระบุว่าเป็น นายอูเซ็ง เจ๊ะมิง และนายมูฮัมหมัดซากีริน สาแม แต่จากการตรวจสอบนำหมายจับมาเปรียบเทียบกับใบหน้าและรูปพรรณสัณฐาน พบว่าไม่ใช่ศพของทั้งสอง แท้จริงเป็นศพนายอายิ ยามา อายุ 37 ปี มีหมายจับคดีร่วมกับพวกยิงนายมะยูโซ๊ะ บาโด และครอบครัวเสียชีวิต 4 ศพ ที่บ้านน้ำตก หมู่ 5 ต.สุคิริน อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ส่วนอีกศพคือ นายสุกรี มามุ อายุ 36 ปี มีหมายจับคดียิงนายธะพล ชูส่งแสง ครูโรงเรียนบ้านบอเกาะ หมู่ 2 ต.สากอ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส โดยทั้งสองถือเป็นแกนนำระดับปฏิบัติการ

ด้าน พ.อ.อิศรา เปิดเผยว่า อาวุธปืนสงครามที่ตรวจยึดได้ 2 กระบอก เป็นปืน AK 102 และปืน M16 A2 จากการตรวจสอบปืน AK 47 เป็นอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.2923 ฉก.นราธิวาส 34 ที่คนร้ายได้ขโมยไปหลังจากก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 8 นาย เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 51 ส่วนอาวุธปืน M16 A2 คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครอง ต.โต๊ะเด็ง ที่คนร้ายขโมยไปหลังจากดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 61 และคาดว่าเป็น 1 ใน 11 กระบอก ที่คนร้ายใช้บุกยิงพระครูประโชติรัตนานุรักษ์ อดีตเจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี และเป็นอดีตเจ้าอาวาสรัตนานุภาพ จนมรณภาพพร้อมพระลูกวัด เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา.