ข่าวผวจ.ยัวะคนเผาบ่อขยะช่องเม็ก คาดฝีมือคนเก็บของเก่า - kachon.com

ผวจ.ยัวะคนเผาบ่อขยะช่องเม็ก คาดฝีมือคนเก็บของเก่า
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 11 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการแอบลักลอบเผาขยะ ที่บ่อขยะในความรับผิดชอบของอบต.ช่องแม็ก จ.อุบลราชธานี ซึ่งการแอบลักลอบครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ที่สัญจรไปมาว่า ได้รับผลกระทบจากควันที่เกิดจากการเผาขยะ กระทั่งเรื่องนี้ทาง นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผวจ.อุบลราชธานี ได้รับทราบและมีการออกคำสั่ง และมาตรการห้ามให้ทุกพื้นที่มีการเผาขยะ เพราะจะส่งผลกระทบต่อค่าฝุ่นละอองทางอากาศ แต่ก็ยังมีการละเมิดและลักลอบเผากันอย่างที่เห็นและเป็นข่าว



นายสฤษดิ์  กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น่าจะเกิดจากกลุ่มคนที่ไปเก็บของเก่าหรือเก็บขยะ และลักลอบเผา ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ อบต.ช่องเม็ก ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนทำ ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้นายสนอง มะลัยขวัญ นายอำเภอสิรินธร ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว พร้อมกับประสานไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลช่องเม็ก ให้นำรถดับเพลิง มาทำการฉีดเพื่อดับไฟ ในทันที  ด้านนายสนอง กล่าวว่า ได้สั่งการให้อบต.ที่รับผิดชอบ มาทำการขุดหลุมเพื่อทำการฝังกลบขยะที่เหลือในสัปดาห์หน้า  อย่างไรก็ตามทางอบต.ไม่สามารถอธิบายได้ว่า เหตุใดถึงไม่ควบคุมไม่ให้มีการเผาได้





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบ่อขยะแห่งนี้ มีเนื้อที่ประมาณ 2-5 ไร่ อบต.ช่องเม็ก เป็นผู้รับผิดชอบ และมีขยะจากสองพื้นที่นำมาทิ้ง คือ อบต.ช่องเม็ก และเทศบาลตำบลช่องเม็ก ซึ่งการกำจัดขยะทั่วไป จะต้องกำจัดโดยการวิธีฝังกลบเท่านั้น จะไม่อนุญาตให้มีการเผา ยกเว้นการกำจัดขยะพิษ หรือขยะติดเชื้อที่เผา โดยใช้เตาเผาขยะที่ได้มาตรฐาน.