ข่าวรวบแล้ว!พ่อค้าเบี้ยวส่งเนื้อหมู สารภาพขาดสภาพคล่อง - kachon.com

รวบแล้ว!พ่อค้าเบี้ยวส่งเนื้อหมู สารภาพขาดสภาพคล่อง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีชาวบ้านหนองบัว หมู่ 4, 13 และ 19  ซึ่งเป็นเจ้าภาพงานบวช 4 ราย เข้าร้องเรียนกับ นายก อบต.คลองขาม ในฐานะ ผอ.ศูนย์ยุติธรรมชุมชน ต.คลองขาม จ.กาฬสินธุ์ ถูกพ่อค้าขายเนื้อหมูสด หลอกให้เซ็นสัญญาแล้วเอาเงินไป แต่ไม่นำเนื้อหมูมาส่งให้ หลังทำสัญญาซื้อขายและรับเงินไปเรียบร้อยแล้ว รวมเป็นเงินจำนวน 201,000 บาท ทำให้เดือดร้อน เนื่องจากวันงานไม่มีอาหารเลี้ยงแขก จนทำให้เจ้าภาพบางรายถึงกับช็อกเป็นอัมพาต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 11 ก.พ. พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า หลังจากสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่หาเบาะแสพ่อค้าขายหมูคนดังกล่าว ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัว นายสมยศ เหล่าแสลง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 5 ต.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ พ่อค้าหมู ที่ถูกกล่าวหาว่าทำสัญญาซื้อขายหมูกับชาวบ้าน  4 ราย เพื่อตกลงนำหมูมาส่งในงานบวช แต่กลับได้เงินไปแล้ว ไม่นำเนื้อหมูมาส่งตามที่นัดหมาย จนถูกชาวบ้านแจ้งความจับ โดยควบคุมตัวได้ที่บ้านพักใน อ.กมลาไสย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวไปสอบปากคำที่สภ.ยางตลาด



เบื้องต้น นายสมยศ ให้การรับสารภาพ ว่าได้ทำสัญญาซื้อขายกับชาวบ้าน ที่เป็นเจ้าภาพงานบวชที่บ้านหนองบัว ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์  4 ราย และชาวบ้านได้มีการจ่ายเงินมาให้แล้ว 201,000 บาทจริง โดยมีชาวบ้านที่เป็นผู้เสียหายเดินทางมาชี้ตัวด้วย

ด้าน พ..ต.ท.ปฏิวัติ ประวิเศษ รอง ผกก.สภ. (สอบสวน) สภ.ยางตลาด กล่าวว่า ทั้งนี้จากการสอบปากคำ ทางนายสมยศยอมรับสารภาพทั้งหมด ส่วนสาเหตุการนำเงินของชาวบ้านไป เนื่องจากมีปัญหาทางการเงิน เมื่อนำเงินจากผู้เสียหายไปแล้ว จึงไม่มีเงินหมุนเวียน ไปซื้อเนื้อหมูมาส่งเจ้าภาพ  จนทำให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความดังกล่าว ส่วนที่จะเคยมีประวัติก่อเหตุในลักษณะเดียวกันหรือไม่ ยังอยู่ในขั้นของการติดตามของเจ้าหน้าที่ หากมีผู้หลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อ ก็สามารถเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่โรงพักในพื้นที่ได้ทันที ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาฉ้อโกงกับทางนายสมยศ ก่อนนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ต่อไป



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
โปลิศเร่งล่า'พ่อค้าเจ้าเล่ห์' เชิดเงิน2แสนเบี้ยวส่ง'เนื้อหมู'...
'4เจ้าภาพ'ลมจับ-อัมพาตกิน แค้นถูกเชิดเนื้อหมูงานบวช...